Xã hội

Nghệ An: Sẽ sớm di dời đường điện cao áp ảnh hưởng đến nhà dân

"Chúng tôi sẽ sớm di dời và hạ ngầm đường dây điện cao áp ảnh hưởng đến nhà dân ở khối 19, phường Hưng Bình" - ông Nguyễn Minh Loan, Phó giám đốc điện lực TP Vinh (Nghệ An) cho biết.

Hàng chục hộ dân nơm nớp sống dưới lưới điện tử thần


Mới đây, điện lực TP Vinh (Nghệ An) đã có công văn phúc đáp về việc hàng chục hộ dân ở khối 19, phường Hưng Bình, TP. Vinh phải sống trong cảnh đường dây điện trần trung thế giăng ngay sát nóc nhà và vách tường.

Công văn điện lực TP Vinh gửi các cơ quan chức năng.


Công văn nêu rõ: Tuyến đường dây nhánh rẽ Trung đoàn 682 thuộc đường dây 467 E15.7 đi qua khu vực 20 hộ dân khối 19, phường Hưng Bình, TP Vinh được xây dựng từ năm 1975. Quá trình phát triển đô thị, các hộ dân được cấp đất xây dựng, cơi nới nhà ở và các công trình khác dưới đường dây, dẫn đến tình trạng vi phạm khoảng cách an toàn bảo vệ hành lang lưới điện cao áp.

Sau khi nhận được phản ánh, theo chỉ đạo của giám đốc điện lực Nghệ An, điện lực TP Vinh đã lập phương án hạ ngầm đoạn đường dây nói trên và đề xuất bổ sung vào kế hoạch sửa chữa lớn năm 2016. Hiện tại, hồ sơ đang được trình Tổng công ty Điện lực miền Bắc phê duyệt. Dự kiến kế hoạch hạ ngầm sẽ được thực hiện vào quý IV năm 2016.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Minh Loan, Phó giám đốc Điện lực TP Vinh cho biết: "Sau khi được phê duyệt và có kế hoạch, đơn vị sẽ sớm di dời và hạ ngầm đường dây điện. Đồng thời, trong thời gian chờ đợi triển khai hạ ngầm đường điện, đề nghị UBND phường Hưng Bình tuyên truyền, thông báo cho các hộ dân không tự ý xây dựng, cơi nới các công trình dưới đường dây để đảm bảo an toàn cho con người, đảm bảo việc cấp điện ổn định cho nhân dân trên địa bàn TP".

Trước đó, như đã đưa tin, gần 20 hộ dân ở khối 19, phường Hưng Bình, TP Vinh hàng chục năm nay phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ bởi đường dây điện trần trung thế vắt ngang san sát nhà.

Trên đường đi, có điểm dây điện đi ngay trên nóc nhà và sát vách tường của nhiều hộ dân. Thực tế này đã ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống của bà con nơi đây.

Đường điện cao áp chạy sát nhà dân.


Tình trạng trên còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn điện và thực tế đã có những vụ việc không may xảy ra.

Đến ngày 13/9, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn gửi Thành ủy Vinh để chỉ đạo kiểm tra nội dung báo phản ánh.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP