Pháp luật

Nghệ An: Một sản phụ tử vong tại trạm y tế xã nghi do băng huyết

Sáng 12/9, bác sĩ Ngô Thị Minh, Trưởng trạm y tế xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác nhận, một sản phụ vừa tử vong sau khi sinh con tại trạm y tế.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú tại xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) được người nhà đưa lên trạm xã chờ sinh.

Qua thăm khám và theo dõi, đến khoảng 23h30, sản phụ chuyển dạ nên bác sĩ Minh đưa lên bàn đẻ. Sau 30 phút, sản phụ sinh được một bé trai nặng 4,1kg. Vào thời điểm đó, sức khỏe hai mẹ con hoàn toàn bình thường.

Trạm y tế xã, nơi một sản phụ bị tử vong sau sinh


Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, sản phụ T. kêu mệt và chảy máu. Thấy sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết, bác sĩ Minh đã cho truyền nước cho sản phụ và tiêm thuốc cầm máu, đồng thời gọi xe cấp cứu 115.

"Do trời mưa và xe cấp cứu bị lạc đường nên phải hơn 1 tiếng sau mới đến được Trạm y tế, lúc này sản phụ đã ngất lịm. Nhân viên cấp cứu nhanh chóng cho sản phụ thở ôxy và đưa đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Nhưng đến khoảng 3h30 ngày 12/9, người nhà trở về bảo với tôi là sản phụ đã tử vong", bác sĩ Minh cho biết.

Trưa 12/9, ông Trần Văn Trúc, GĐ trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị mới nhận được thông tin. Hiện đã cho cán bộ xuống nắm bắt tình hình cụ thể.

Liên hệ với đại diện Sở y tế Nghệ An thì được biết, Sở chưa nhận được báo cáo từ cơ sở và sẽ cho kiểm tra lại sự việc.

Tác giả bài viết: Văn Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP