Xã hội

Nghệ An: Hai bố con ngủ trên giường bị sét đánh tử vong

Sáng ngày 4/10, thông tin từ ông Nguyễn Khánh Thành - Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh thương tâm, nạn nhân là hai bố con.

Căn nhà anh Dinh nằm trong khu vực trang trại bị sét đánh.

Vào 3h sáng ngày 4/10, một tiếng sét cực lớn đã đánh trúng giường ngủ của bố con anh Nguyễn Hữu Dinh (SN 1989, trú tại xã Thanh Xuân). Hậu quả làm anh Dinh và con gái anh là cháu Nguyễn Thị Hải Yến (4 tuổi) bị sét đánh tử vong.

Người dân địa phương cho biết, vào thời gian trên tại địa bàn xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương xảy ra mưa lớn kèm theo sét nổ vang trời. Đến khoảng hơn 3h, người dân nhận được tin bố con anh Dinh bị sét đánh tử vong.

Sét đánh đứt dây điện, chẻ đôi một thân cây.


Được biết, trước thời điểm trời sét, anh Dinh và 2 con gái ngủ cùng giường. Khi nghe sấm sét vang lớn, cô gái đầu Nguyễn Thị Tâm (SN 2011) tỉnh dậy đi vào ngủ cùng mẹ nên thoát chết.

Theo ông Thành, gia đình anh Dinh thuộc diện hộ nghèo. Anh Dinh có vợ và 3 người con gái, con gái út Nguyễn Tường Vy mới 2 tháng tuổi. Do cuộc sống khó khăn nên anh đưa vợ con vào xóm Xuân Thảo nằm sâu trong núi để dựng trang trại mưu sinh.

Ông Phạm Xuân Thạch - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An - thăm hỏi gia đình anh Dinh.


Sáng cùng ngày (4/10), nhận được tin báo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và huyện Thanh Chương, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện và UBND xã Thanh Xuân đã có mặt thăm viếng, chia buồn và động viên gia đình anh Dinh, đồng thời hỗ trợ số tiền 4 triệu đồng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: “Chúng tôi đã giao cho phòng chuyên môn làm hồ sơ gửi xuống tỉnh để làm chế độ, hỗ trợ cho gia đình”.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP