Du lịch

Ngây ngất mùa vàng Mù Cang Chải

Đến Mù Cang Chải mùa lúa chín, du khách sẽ được đắm chìm trong "biển vàng" óng ánh, ngất ngây trong hương lúa thanh bình.

Mù Cang Chải được biết đến là một trong những ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Hằng năm vào mùa lúa chín, nơi đây lại thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm về.


Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, thuộc khu vực chân dãy núi Hoàng Liên Sơn.


Chẳng phải ngẫu nhiên Mù Cang Chải từng lọt vào Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới và luôn là cái tên được các tín đồ du lịch nhắc đến đầu tiên mỗi khi tìm kiếm điểm đến hấp dẫn để khám phá vào mùa thu. Sắc vàng lộng lẫy, quyến rũ của tầng tầng lớp lớp, trùng trùng điệp điệp những thửa ruộng bậc thang ở nơi đây tựa như “Nấc thang lên thiên đường” không nơi nào có được.


Rừng, núi, mây trời và ruộng bậc thang như hòa vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Sắc vàng óng bắt đầu bao phủ khắp đất trời, chảy tràn qua các thửa ruộng bậc thang.


Tháng 9, tháng 10 là vụ mùa chính của người dân nơi đây. Bởi vậy mà vào thời gian này, sản lượng nhiều, những thửa ruộng bậc thang vàng óng, trải dài ngút tầm mắt, tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng.


Sẽ không quá lời khi ví Mù Cang Chải mùa lúa chín là đỉnh cao của vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện cùng nét văn hóa lao động người Việt Nam.


Những ruộng bậc thang vàng óng trải dọc triền núi Mù Cang Chải tạo nên phong cảnh hữu tình, mang một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ lòng người.


Lúa chín nơi đâu cũng có, nhưng đẹp đến mức xao xuyến tâm hồn thì khó có nơi nào vượt qua được ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải.

Tác giả: Thủy Hoàng

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP