Trong nước

Ngày 8/3, Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại nhiều nơi

Sáng nay (8/3), Việt Nam bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 rộng rãi, trong một chương trình tiêm chủng mở rộng lớn nhất từ trước đến nay, với khoảng 100 triệu mũi trong năm 2021.

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, sáng 8/3, Hải Dương và bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Các cán bộ y tế, những người trực tiếp tham gia công tác tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 sẽ tiêm đợt này.

Tại điểm tiêm bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội), sẽ tiêm cho khoảng 100 người.

Tại Hải Dương, theo kế hoạch trung tâm Y tế TP.Hải Dương sẽ tiêm vắc xin COVID-19 cho 50 người và trung tâm Y tế huyện Kim Thành tiêm cho 30 người.

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, dự kiến nữ bác sĩ trẻ của khoa Cấp cứu hồi sức tích cực chống độc người lớn là người được tiêm đầu tiên.

Theo bộ Y tế, do lượng vắc xin đợt đầu về hạn chế nên bộ Y tế chỉ phân bổ vắc xin cho các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 và 13 tỉnh, thành có dịch.

Vắc-xin ngừa COVID-19 của hãng AstraZeneca. (Ảnh: TTXVN)

Trong sáng 8/3, sẽ triển khai tiêm tại các địa điểm trên. Bộ Y tế đã phân công 3 Thứ trưởng gồm: Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn giám sát trực tiếp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM; Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên giám sát trực tiếp tại Hải Dương và Thứ trưởng Trần Văn Thuấn giám sát trực tiếp tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW.

TTXVN thông tin thêm, theo kế hoạch của bộ Y tế, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phân bổ 450 liều vắc-xin trong tổng số 117.600 liều vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca.

Theo kế hoạch trong đợt 1, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ được phân bổ 900 liều vắc-xin COVID-19 trong tổng số hơn 117.600 liều vắcxin của AstraZeneca cụ thể là các nhân viên trực tiếp tham gia vào công tác tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Trước khi tiêm, những người thuộc diện tiêm sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm.

Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và theo tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24h. Đối với trường hợp cấp cứu phải theo dõi tiếp 24 giờ tại bệnh viện, cơ sở y tế.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Covid-19 , vắc-xin , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP