Tin địa phương

Ngân hàng rao bán khu đất vàng, siết nợ DN của đại gia Bùi Đức Long

Khu đất này được chuyển nhượng cho Công ty cổ phần đầu Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland vào năm 2019.

Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB) đã phê duyệt phương án tiếp tục bán đấu giá tài sản bảo đảm là bất động sản tại số 9 Lê Duẩn, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Đây là tài sản của Công ty cổ phần đầu Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland.

Bên cạnh đó, NCB đã ủy quyền AMC NCB thực hiện theo Hợp đồng ủy quyền đã ký giữa NCB với AMC NCB.

Số 9 đường Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng. Ảnh: Phước Nguyên

Vào hồi tháng 2/2024, Công ty Đấu giá hợp danh Trường Sơn đang thông báo đấu giá quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại địa chỉ số 9 Lê Duẩn, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Giá khởi điểm của tài sản đấu giá là 535,899 tỷ đồng. Khoản tiền đặt trước tham gia đấu giá là 15% giá khởi điểm.

Tài sản này đã từng được thông báo đấu giá vào hồi tháng 12/2023 với giá khởi điểm 661,603 tỷ đồng. Tuy nhiên, cuộc đấu giá đã không thành công.

Khu đất có vị trí tại thửa đất số 111, tờ bản đồ số 10; số nhà 09 đường Lê Duẩn, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng với thời gian sử dụng lâu dài với tổng diện tích là 1.863m2.

Nằm ở vị trí khá đẹp, khu đất này được đánh giá là một "khu đất vàng" nằm trong trung tâm TP. Đà Nẵng.

Khu đất ban đầu của Công ty cổ phần đầu tư Devenlyn. Sau các lần chuyển nhượng và thế chấp, khu đất này rơi về tay của Tập đoàn Vicoland vào năm 2019. Vừa nhận được khu đất, Tập đoàn Vicoland đã đem tài sản này đi thế chấp khu đất này với giá trị định giá là 498.194.221.000 đồng cũng trong năm 2019.

Thời điểm này, ông Bùi Đức Long là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Vicoland. Hiện nay, ông là một cổ đông lớn của doanh nghiệp này.

Tác giả: Phước Nguyên

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP