Du lịch

Ngắm tuyết trắng, anh đào ở Nhật Bản tháng 2

Đến Nhật Bản vào tháng 2, du khách vừa được thưởng thức khung cảnh tuyết trắng lãng mạn, vừa được ngắm những đợt hoa mận, hoa anh đào đầu tiên.

 Nhật Bản

Khung cảnh mùa đông kỳ ảo ở Nhật - Ảnh: Live Japan.

Thời tiết Nhật Bản vào tháng 2 tùy thuộc từng vùng. Nhiệt độ trung bình khoảng 6 độ C. Trong ngày có những thời điểm khá ấm áp.

Ở Tokyo, nhiệt độ dao động từ -1 đến 11 độ C, trong khi Hokkaido lạnh hơn, có thể xuống đến -4 độ C. Đây là vùng nổi tiếng với các hoạt động vào mùa đông.

Mặc dù vậy, nếu bạn ghé thăm Okinawa hay Kyushu, bạn sẽ khó có thể tin được đây đang là mùa đông vì trời ấm hơn nhiều.

Nên chuẩn bị trang phục gì?

Do thời tiết vẫn đang là cuối đông, bạn nên chuẩn bị đồ ấm như áo khoác, mũ, găng tay, vớ dày và những chiếc áo dài tay. Dù nhiệt độ không thấp lắm, gió đôi khi rất mạnh.

Người dân Nhật Bản rất chuộng các loại áo giữ nhiệt. Đây là các loại áo mỏng nhưng mặc rất ấm, khiến việc xếp đồ trở nên vô cùng đơn giản.

Nếu bạn dự định đến vùng phía bắc Nhật Bản để thưởng lãm một trong những cảnh tượng mùa đông đẹp nhất thì hãy chuẩn bị thêm một số đồ nữa như giày đi trong tuyết, găng tay, mũ, quần và áo khoác trượt tuyết, hoặc đồ giữ ấm cho chân.

 Nhật Bản

Giày và bốt êm chân là vật dụng không thể thiếu - Ảnh: Live Japan

Ngược lại, khi đến Okinawa bạn chỉ cần mang những trang phục cho mùa xuân vì nhiệt độ ở đây trung bình là 15 độ C, cao nhất 19 độ và thấp nhất là 11 độ C.

Dù ở thời điểm nào trong năm, hãy luôn nhớ chuẩn bị giày êm chân vì bạn sẽ đi bộ rất nhiều.

Ngoài ra, các phụ kiện như dưỡng môi, kem chống nắng, kính râm, sạc dự phòng cho điện thoại đều rất cần thiết. Nhiệt độ thấp khiến điện thoại rất nhanh hết pin hơn bình thường.

Những điều kỳ thú ở Nhật Bản vào tháng 2

Shirakawa-go và Gokayama

Nếu bạn thích vẻ lãng mạn của tuyết trắng thì không thể bỏ qua những nơi này. Đây là Di sản thế giới được công nhận từ năm 1995, nổi tiếng với những điền trang thôn dã có tuổi đời hàng thế kỷ.

 Nhật Bản

Những ngôi làng đẹp như cổ tích ở Shirakawa - Ảnh: Live Japan

Ở Shirakawa, bạn có thể ghé thăm nhiều làng như Ogimachi bình yên và tĩnh lặng, đồng thời tận hưởng cuộc sống làng quê truyền thống. Nếu thích phiêu lưu và khám phá, bạn hãy đến Gokayama, nơi có nhiều ngôi làng còn nguyên nét cổ xưa, chưa bị bàn tay hiện đại chạm tới.

Hokkaido - Sapporo

Sapporo là thành phố chính của vùng Hokkaido, một trong những nơi nổi tiếng nhất Nhật Bản vào mùa đông. Bạn có thể tìm thấy nhiều resort trượt tuyết thú vị vào thời gian này.

 Nhật Bản

Lễ hội mùa đông ở Hokkaido - Ảnh: Live Japan

Đặc biệt, lễ hội tuyết Sapporo (Sapporo Yuki Matsuri) diễn ra vào tháng 2 hằng năm và kéo dài suốt 7 ngày là lễ hội mùa đông lớn nhất Nhật Bản. Điểm nhấn của lễ hội là 10 bức điêu khắc đá và tuyết được dựng ở công viên Odori.

Thời gian tuyệt nhất để chiêm ngưỡng những bức điêu khắc này là vào buổi tối, khi chúng được các loại đèn chiếu sáng lung linh. Du khách còn được thỏa sức tham gia các hoạt động thể thao trên tuyết và thưởng thức các loại thức ăn đường phố hấp dẫn.

Hokkaido - Otaru

Một lễ hội khác được tổ chức từ ngày 9-2 tới 18-2 hằng năm là lễ hội Ánh sáng tuyết Otaru ở Hokkaido. Vào dịp này, các đường phố ở Otaru được thắp sáng rực rỡ với 120.000 ngọn nến lung linh trên tuyết, tạo nên một khung cảnh huyền ảo.

Người dân ở đây thường nói với du khách rằng mục đích của lễ hội là để giúp mọi người dẹp bỏ những ưu phiền để thưởng thức trọn vẹn khoảnh khắc và hòa hợp với thiên nhiên.

Các lễ hội khác

Tháng 2 là thời điểm lễ hội diễn ra khắp nơi ở Nhật Bản. Yokote Kamakura là lễ hội diễn ra ngày 15 đến 16-2 ở Akita, nơi du khách thỏa sức thưởng thức các món ăn ngon và cảnh đẹp trong khi ngồi trong những căn lều tuyết ấm áp. Lễ hội lồng đèn Nagasaki hay lễ hội Naked Matsuri cũng là những sự kiện độc đáo mà du khách không thể bỏ qua.

Ngắm hoa mận và hoa anh đào

Người ta thường nói mùa hoa anh đào ở Nhật Bản là vào tháng 3 và tháng 4, thực tế thì du khách vẫn có thể ngắm hoa anh đào và hoa mận vào tháng 2.

Hoa mận bắt đầu nở từ đầu tháng 2 với vẻ đẹp không kém gì hoa anh đào. Một số điểm ngắm hoa nổi tiếng có thể kể đến như vườn mận Atami Baien ở Atami, đền Kitano Tenmangu ở Kyoto, Sazuka Forest Garden ở Mia, công viên Hanegi ở Tokyo, hay công viên Kairakuen ở Mito.

Riêng ở Tokyo, du khách nên đến đài tưởng niệm Yushima Tenjin để chiêm ngưỡng 300 cây mận đang đến lúc bung hoa rực rỡ, mở cửa từ 8h-9h30.

 Nhật Bản

Chiêm ngưỡng những cây anh đào đầu tiên - Ảnh: Live Japan

Nếu muốn ngắm hoa anh đào vào tháng 2, du khách có thể ghé Kawazu ở tỉnh Shizuoka, ở dọc dòng sông Itogawa.

Tắm onsen

Đến Nhật Bản, du khách không thể không trải nghiệm tắm onsen truyền thống của xứ hoa anh đào. Vào mùa đông, trải nghiệm này càng đặc biệt hơn khi được ngâm mình trong nước ấm và ngắm cảnh tuyết trắng xung quanh.

Làm gì ở Tokyo?

Vào mùa đông, đường phố ở Tokyo biến thành một biển ánh sáng ấn tượng. Hai địa điểm chính để du khách chụp ảnh check in là Caretta Shiodome Winter Illumination và Tokyo Dome City Winter Illumination.

Ngoài ra, tháng 2 là thời điểm lý tưởng để hái dâu tây ở ngoại ô Tokyo hay tham gia các lễ hội mùa xuân độc đáo. Cuộc sống về đêm ở Tokyo cũng là một đặc điểm hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới. Tháp Tokyo mở cửa tầng trên cùng vào các ngày thứ 6, cho phép du khách ngắm toàn cảnh Tokyo cũng như thưởng thức các món đồ uống.

Tác giả: THÚY NGUYỄN

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP