Thế giới

Nga đào tạo dàn người đẹp ác mộng của IS

Theo TASS ngày 12/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Nga sẽ bắt đầu đào tạo phi công nữ.

"Có khá nhiều cô gái muốn trở thành phi công máy bay quân sự. Chúng tôi đã nhận được hàng trăm bức thư của các cô gái quyết định đăng ký vào lớp phi công nữ đầu tiên của trường hàng không Krasnodar vào năm nay", ông Sergey Shoigu nói.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, xét đến số lượng đơn đăng ký nhận vào lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, Moscow không thể bỏ qua những mong muốn này.

Vì vậy vào ngày 1/10, nhóm những cô gái đầu tiên sẽ bắt đầu tập huấn để trở thành phi công phục vụ trong quân đội.

Nga sẽ đào tạo nữ phi công quân sự

Ông Shoigu trước đó đã bày tỏ hy vọng rằng, các sinh viên nữ tốt nghiệp của trường sẽ khiến cho lễ kỷ niệm của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thêm phần ngoạn mục nhờ những kỹ năng của họ sau 5 năm huấn luyện.

Trong năm 2009, trường hàng không Krasnodar đã tuyển học viên nữ nhưng không đào tạo phi công.

Nếu những học viên phi công nữ tốt nghiệp trường hàng không Krasnodar và tham gia không kích tại Syria thì đây thực sự là một ác mộng đối với IS.

Bởi lẽ lực lượng khủng bố IS rất sợ khi bị giết bởi phụ nữ. Họ tin rằng, nếu chết dưới tay phụ nữ sẽ không được lên thiên đường.

Hình ảnh nữ phi công Nga khiến mạng xã hội dậy sóng

Trước đó, một hình ảnh ''nữ phi công'' xinh đẹp được trích dẫn là nữ phi công Nga đang tham chiến diệt khủng bố IS tại Syria đã gây xôn xao mạng xã hội.

Tuy nhiên, người được cho là nữ phi công Nga thực ra lại là người mẫu Brazil, Ana Hickmann. Bức hình trên chỉ là khoảnh khắc Ana Hickmann trong bộ đồ phi công của không quân Brazil chụp bên mô hình máy bay huấn luyện kiêm cường kích hạng nhẹ EMB-314 Super Tucano.

Ana Hickmann sinh năm 1981 và đang hoạt động tích cực trong làng người mẫu Brazil.

Với chiều cao vượt trội 1,85m, mái tóc vàng óng ả cùng cặp mắt hút hồn, Ana Hickmann là một trong số những người mẫu đắt số nhất đất nước Nam Mỹ.

Tác giả: Tú Hà

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: khủng bố IS , nữ phi công , Syria , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP