Đẹp

Nếu thấy da khô cần thay đổi ngay thói quen này

Nếu bạn thấy da của mình ngày càng khô thì hãy thay đổi ngay thói quen này từ hôm nay nhé.

Tắm nước nóng thường xuyên

Những lần tắm bồn hay tắm vòi sen kéo dài bằng nước nóng có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái nhưng sẽ khiến da bị thô ráp. Nước nóng làm mở lỗ chân lông và rửa trôi sạch những chất nhờn trên da. Bạn hãy tắm bằng nước ấm và hạn chế tắm lâu để ngăn da không bị khô nghiêm trọng nhé.

Tiếp xúc với các chất hóa học

Nếu da nhạy cảm, bạn nên sử dụng các loại xà phòng và chất tẩy rửa dịu nhẹ phù hợp cho da. Các loại xà phòng hay chất tẩy loại mạnh có thể làm thương tổn và khiến da bị khô. Bạn hãy mang bao tay khi rửa chén bát để giúp ngăn cho da không bị khô.

Rửa mặt quá kỹ

Không ít người cho rằng việc rửa mặt càng lâu, kỳ cọ càng nhiều trong lúc rửa mặt và rửa mặt thường xuyên thì da sẽ càng sạch. Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, khiến da mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên và rơi vào trạng thái khô hạn, bong tróc, nứt nẻ. Đồng thời, rửa mặt quá kỹ da còn bị trầy xước, tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào, gây ra mụn.

Ít uống nước

Nước rất quan trọng với sức khỏe và cả làn da. Nước có tác dụng giữ ẩm cho da từ bên trong cơ thể, ổn định cấu trúc da và kích thích phục hồi tế bào da bị tổn thương, tăng độ đàn hồi. Nhờ thế mà da luôn mềm mượt, săn chắc, tươi sáng và lâu có nếp nhăn. Do đó, việc uống ít nước, không bổ sung đủ lượng nước cần thiết thường dẫn đến da bị khô và nhanh già nua.

Bỏ qua bước dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm đặc biệt quan trọng đối với làn da khô ráp và nhất là có hiện tượng bong tróc. Dòng sản phẩm này có tác dụng cung cấp độ ẩm thiết yếu, tạo lớp màng bảo vệ da không bị hao hút nước. Đồng thời, kem dưỡng ẩm còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, giảm nếp nhăn trên bề mặt da, giúp làn da mượt mà, khỏe mạnh, căng tràn sức sống và tăng cường độ đàn hồi.

Làm trắng da bằng chăm sóc hàng ngày

Từ nguyên nhân khiến da bị sậm màu, bạn có thể thực hiện các bước chăm sóc hàng ngày sau để tăng cường sức khỏe làn da, dưỡng trắng hiệu quả:

Bước 1: Làm sạch da

Muốn làn da khỏe mạnh, trắng sáng, việc làm sạch da rất quan trọng. Làn da sạch sẽ sẽ hấp thụ các dưỡng chất chăm sóc tốt hơn.

Bước 2: Dùng toner chứa tinh chất làm trắng vitamin C.

Bước này giúp săn chắc làn da, thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn nên ưu tiên chọn lựa các loại mỹ phẩm từ thiên nhiên hoặc các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

Bước 3: Đắt mặt nạ chứa các thành phần vitamin dưỡng trắng như A, E, C.

Đắp mặt nạ mang lại rất nhiều công dụng như làm sạch da, cung cấp thêm độ ẩm và các dưỡng chất cho da. Bạn nên kiên trì thực hiện đắp mặt nạ tuần khoảng 3 lần, chắc chắn làn da của bạn sẽ cải thiện đó.

Bước 4: Bôi serum có thành phần tinh chất làm trắng và dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm được khuyến cáo nên thực hiện với mọi loại da, đặc biệt là da khô và da bị tổn thương. Nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, không gây kích ứng, bít tắc lỗ chân lông. Dưỡng ẩm da tốt và đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các những vùng tối màu như hai bên má cùng các vết nám sạm, đồi mồi.

Bước 5. Khóa ẩm.

Bước này giúp da không bị mất nước từ bên trong.

Bước 6: Bôi kem chống nắng hàng ngày.

Kem chống nắng cần sử dụng hàng ngày, kể cả trời nắng hay không để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng cần phù hợp với làn da, chỉ số SPF từ 15 trở lên, có khả năng chống tia UV hiệu quả và không gây kích ứng. Ngoài kem chống nắng, cần kết hợp bảo vệ da với mũ nón, khẩu trang, áo chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: nước nóng , da khô , thói quen

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP