Thể thao

Napoli bổ nhiệm Ancelotti làm HLV

Cựu HLV Juventus và AC Milan trở lại Italy, ký hợp đồng ba năm với á quân Serie A mùa 2017-2018.

Ít giờ sau khi thông báo chia tay Mauricio Sarri, Napoli đã bổ nhiệm người thay thế. Trang Twitter của đội bóng miền nam Italy thông báo: "Chào mừng ngài Carlo Ancelotti".

Sky Italy, ESPN và Football Italia đồng loạt xác nhận, Ancelotti ký hợp đồng ba năm với Napoli. Guardian bổ sung thêm, cựu HLV của Bayern Munich hưởng lương bảy triệu đôla một mùa.

Ancelotti bên cạnh Chủ tịch Napoli, Aurelio De Laurentiis. Ảnh: Napoli FC.

"Tôi thực sự hạnh phúc và vinh dự khi được dẫn dắt một đội bóng ở thành phố độc đáo, cùng những người hâm mộ cuồng nhiệt", Ancelotti chia sẻ với tờ Gazzetta dello Sport.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi chia tay AC Milan năm 2009, Ancelotti trở lại Italy. Trong chín năm phiêu bạt khắp châu Âu, nhà cầm quân 58 tuổi đã làm việc ở nhiều CLB lớn như Chelsea, PSG, Real Madrid và Bayern Munich. Thành tích nổi bật trong thời gian này của ông là giúp Real hoàn thành cú "Decima", với lần thứ 10 vô địch Champions League vào năm 2014.

Champions League cũng là giải đấu mà chiến lược gia gốc vùng Reggio Emilia có nhiều thành tựu nhất. Ancelotti là HLV đang làm việc vô địch giải đấu này nhiều nhất, với hai lần đăng quang cùng AC Milan và một cùng Real Madrid. Tại Serie A, ông một lần đoạt scudetto, cùng Milan năm 2004.

Trước khi bổ nhiệm Ancelotti, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis viết một dòng trạng thái dài trên Twitter của Napoli: "Tôi muốn cảm ơn Mauricio Sarri vì sự cống hiến tuyệt vời ông ấy đã dành cho Napoli. Tài năng của ông ấy đã tạo ra uy tín và cảm xúc cho thành phố cũng như người hâm mộ".

Sarri giúp Napoli hai lần về nhì tại Serie A trong ba năm dẫn dắt CLB. Ông được Chelsea liên hệ thay Antonio Conte. Napoli mất kiên nhẫn với vị thuyền trưởng và quyết định chia tay.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Napoli , hlv

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP