Đẹp

Nặn mụn ở đâu cũng được nhưng tuyệt đối tránh xa vị trí này nếu không muốn hỏng da, liệt mặt thậm chí chết đột tử lúc nào không hay

Hầu hết chúng ta đều biết rằng không nên nặn mụn hoặc nặn mụn chưa chín vì chúng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da, mụn mọc dày hơn và nhiều hệ lụy nguy hiểm khác.

Nhưng vì quá ‘’chướng tai gai mắt’’ và tâm lý chỉ muốn tống khứ chúng đi càng nhanh càng tốt nên chúng ta đều bỏ qua nguy cơ đó và tích cực nặn.

Theo các chuyên gia, có 1 vị trí tử thần tuyệt đối không nên nặn mụn mà tất cả các bác sĩ đều khuyên bạn không nên đụng vào. Không phải vì chúng không sạch sẽ hay dễ để lại sẹo, vết thâm mà là do chúng có thể gây tử vong nếu nặn không đúng cách.

Vùng tam giác nguy hiểm hay vị trí tử thần được nhắc đến ở đây chính là vùng quanh mũi, bao gồm sống mũi-chóp mũi-hai bên khóe môi. Để xác định vị trí này, cách đơn giản nhất là bạn hãy úp bàn tay lên mặt, toàn bộ những nốt mụn nằm trong vùng này bạn đều tuyệt đối không nên nặn vì hậu quả cực kì nghiêm trọng, đôi khi phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Để giải thích cho điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, mạch máu ở vùng ‘’tử thần’’ này chảy trực tiếp về phía sau đầu, liên kết với não. Do đó, bất kì một bệnh nhiễm trùng nào ở khu vực này đều ảnh hưởng tới trung tâm thần kinh. Trong khi chúng ta thường dùng tay nặn mụn, hàng ngày bàn tay tiếp xúc với vô vàn vi khuẩn từ nắm đấm cửa, bàn phím máy tính, thức ăn, quần áo,… nên trường hợp nhiễm trùng do nặn mụn không phải là ít.

Tử vong do nặn mụn tuy hiếm nhưng không phải là không có, nếu nhiễm trùng phát triển ở khu vực này rất có thể sẽ dẫn đến suy giảm thị lực, mù mắt, liệt mặt vĩnh viễn và đột tử.

Thay vì nặn mụn có thể dẫn đến hàng loạt các nguy cơ tai hại với sức khỏe, tính mạng thì hơn hết, hãy luôn giữ da được sạch sẽ, thông thoáng, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học để mụn ít có cơ hội xuất hiện. Khi nổi mụn, tuyệt đối không dùng tay sờ, nặn, bóp, có thể sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để mụn tự chui ra một cách an toàn nhất. Nếu mụn sưng to kèm triệu chứng đau nhức, sốt,…hãy đến bệnh viện kiểm tra để điều trị kịp thời.

Tác giả: Hà Trần

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP