Giới trẻ

Nam thanh niên thả 2 tay lái xe máy kiểu thách thức 'thần chết', cư dân mạng 'ném đá' dữ dội

Nam thanh niên đứng dậy thả hai tay, múa máy trên đường, lạng lách khiến ai cũng thót tim.

Tham gia giao thông trên đường không chỉ đòi hỏi ý thức mà còn có trách nhiệm của bản thân. Bởi sự bất cẩn của chính mình có thể liên lụy đến tính mạng của người khác chứ không chỉ có bản thân. Thế nhưng, trên đường, mọi người vẫn không khó để bắt gặp hình ảnh của những người lạng lách, đánh võng, buông hai tay. Họ cho rằng đó là tai năng, hơn người, nhưng đâu có thể lường trước hậu quả có thể xảy ra về sau.

Mới đây, cư dân mạng thất kinh trước clip được một người đi ô tô chia sẻ. Theo đó, trong đoạn clip, một nam thanh niên trước ô tô liên tục đứng dậy rồi buông tay lên trời, thể hiện các động tác múa máy làm cho những người khác không khỏi lo lắng cho sự an toàn của tài xế này.

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm mà chỉ đội mũ công trường, không mặc áo. Trong khi thả tay, đứng lên, nam thanh niên liên tục đánh võng sang hai bên. Điều đáng nói là vận tốc lái xe vẫn khá lớn mặc cho phía trước và phía sau đều có xe ô tô. Chủ nhân clip cho rằng nam thanh niên "đang bay", người bên cạnh đặt câu hỏi không hiểu vì sao lại có hành động nguy hiểm như vậy mà không sợ cho tính mạng của mình.

Nhiều dân mạng tỏ ra bất bình trước hành động tham gia giao thông ý thức của nam thanh niên đi xe máy. "Nhìn như trượt băng nghệ thuật nhưng chẳng an toàn chút nào. Nếu như xe va chạm chướng ngại vật trên đường lúc đó ngã xuống đường đảm bảo không gãy tay chân thì cũng bị thương nặng, thậm chí tử vong".

Một người khác cho hay: "Nếu không muốn sống thì hãy giữ an toàn cho người khác. Một cú va chạm có khi bản thân bị thương nhưng cũng khiến các xe khác xung quanh bị tai nạn theo".

Trong khi xem đoạn clip chưa đến một phút, nhiều người không chỉ thất kinh mà còn hồi hộp dõi theo, mong không có điều gì đáng tiếc xảy ra. Chỉ đến khi nam thanh niên này ngồi xuống yên, chấm dứt hành động "giỡn mặt tử thần" mọi người mới tạm yên tâm.

Đi xe máy thả 2 tay sẽ bị xử phạt thế nào?

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi buông cả hai tay khi đang điều khiển xe sẽ bị xử phạt như sau:

- Bị phạt tiền từ 5 triệu - 7 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe từ 02 tháng - 04 tháng

- Tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại Khoản 9 Điều 6 Nghị định 46 sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 03 tháng - 05 tháng và tịch thu phương tiện.

- Vi phạm mà gây ra tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ thì bị phạt tiền từ 10 triệu - 14 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP