Giáo dục

Nam sinh thủ khoa toàn quốc giành 3 điểm 10 qua lời kể thầy cô: Không dùng điện thoại, dự định vào ĐH Bách Khoa

Theo kết quả được bộ GD&ĐT công bố, nam sinh của Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) là thủ khoa duy nhất của cả nước xét theo tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) đạt được tổng điểm 30.

Bên cạnh điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hóa, điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng khá tốt. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi khoa học tự nhiên của em đạt 8,92 điểm; điểm thi môn tiếng Anh đạt 8 điểm.

Em Nguyễn Ngọc Lễ đạt xuất sắc điểm 30/30 chia sẻ: "Em vô cùng bất ngờ khi biết mình đạt điểm tuyệt đối 3 môn. Ban đầu em nghĩ mình chỉ đạt khoảng 28 điểm thôi. Đến bây giờ em vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng,không thể diễn tả cảm xúc sung sướng".

"Em dự định sẽ đăng kí vào Đại học Bách Khoa, còn học chuyên khoa nào em xin được giữ bí mật. Về bí kíp em cũng không có gì đặc biệt. Em dành thời gian ôn luyện mỗi ngày, nỗ lực cố gắng ôn từng chút một. Em không dùng điện thoại trong suốt quá trình học để tránh ảnh hưởng tới việc học tập".

Chân dung nam sinh thủ khoa giành 3 điểm 10 khối A00

Ngày 24/7, trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Hưng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai cho biết, được tin em Lễ đạt điểm số 30/30 tổ hợp A00 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, chúng tôi rất vui nhưng không quá bất ngờ.

Theo vị Phó Hiệu trưởng, em Nguyễn Ngọc Lễ, quê ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, em là học sinh lớp 12A6 của trường với thành tích học tập xuất sắc.

Trước đó, Lễ đã đạt giải Nhất môn Toán HSG cấp thành phố với điểm số 19.5/20, thi thử của sở cũng đạt 30/30 và là học sinh tiêu biểu Thủ đô năm 2022. Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Lễ còn là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn.

“Đây là một niềm tự hào lớn của trường, Lễ trở thành Thủ khoa đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường THPT Quốc Oai là một điều rất đặc biệt. Em là một học sinh không sử dụng điện thoại cho tới thời điểm này”, Phó hiệu trưởng thông tin.

Tác giả: Khánh Ngân

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP