Tin địa phương

Nam sinh ĐH Bách khoa Đà Nẵng mắc Covid-19 được ra viện sau 37 ngày điều trị

BN444 nam sinh viên năm 2 ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, người trước đó đã đi nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 3/9.

Ngày 3/9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 3 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có BN444 là sinh viên năm 2 Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Nam sinh viên cùng 2 bệnh nhân khác được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện vào ngày 3/9.

Theo đó, các trường hợp được xuất viện lần này gồm: BN444, BN843 và BN985, đều trú ở TP. Đà Nẵng. Cả 3 người này đều có 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 trở lên.

Sau khi ra viện, 3 bệnh nhân này sẽ được Bệnh viện Phổi Đà Nẵng bố trí xe chở về nhà, hướng dẫn cách ly 14 ngày theo quy định, có sự theo dõi của ngành y tế địa phương.

Sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện, bệnh nhân 444 (N.T.Đ, 19 tuổi, sinh viên năm 2 khoa Kiến trúc Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng) cho biết, bản thân bị mắc Covid-19 khi đi thăm bà điều trị tại khoa Hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng.

“May mắn là chỉ mình em bị chứ gia đình, bà em và bạn bè không bị mắc Covid-19", bệnh nhân 444 chia sẻ.

Theo nam sinh viên này, do ban đầu không biết mình mắc Covid-19 nên bệnh nhân đã đi nhiều nơi và nhiều lần đi làm mô hình với nhóm bạn nên đã bị cư dân mạng chỉ trích và “ném đá” dữ dội.

"Hôm nay ra viện em rất vui, em cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị cho em thời gian qua. Em cũng cảm ơn bạn bè, người dân đã bảo vệ khi em bị dân mạng chỉ trích”, nam sinh viên bộc bạch.

Cũng trong ngày 3/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 5 trường hợp khác

BN444 cho biết thêm, mình là một trong những trường hợp lâu ra viện nhất với số ngày điều trị lên đến 37 ngày do bị sốt và nôn. Dù thời gian điều trị dài nhưng bệnh nhân cảm thấy không buồn bởi sáng nào cũng có người đến hỏi thăm tình hình sức khỏe, các y bác sĩ luôn chăm sóc tận tình.

Được biết, đến nay Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh Covid-19 cho 242 trường hợp. Hiện, có 102 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế tại thành phố này.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn/ hoặc vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS) gõ từ khoá “Bluezone” trong mục tìm kiếm.

Bước 2: Chọn ứng dụng “Bluezone – Khẩu trang điện tử” của Cục tin học hoá, Bộ TT và TT rồi cài đặt.

Bước 3: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người!

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP