Giáo dục

Nam sinh 10 năm được cõng đến nhập học tại ĐH Bách khoa Hà Nội, không có bạn thân bên cạnh

Nam sinh 10 năm được bạn cõng đến trường chính thức nhập học vào ĐH Bách khoa Hà Nội vào sáng 9/10. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên cậu xuất hiện mà k có bạn thân bên cạnh sau 10 năm đồng hành.

Nam sinh 10 năm được bạn cõng đến nhập học tại ĐH Bách khoa Hà Nội, không có bạn thân bên cạnh.


Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức chào đón tân sinh viên K65 trong không khí vô cùng sôi nổi và náo nhiệt. Như hàng ngàn sinh viên đang đổ dồn về ngôi trường số 1 Đại Cồ Việt, cậu bạn Nguyễn Tất Minh cũng nhập học trong sáng 9/10.

Câu chuyện về Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu ở Triệu Sơn, Thanh Hóa, đôi bạn cõng nhau ròng rã suốt 10 năm trời, rồi cùng nhau đỗ Đại học điểm cao chắc chắn đã chẳng còn xa lạ với cộng đồng mạng.

Đáng chú ý, đây là lần đầu người ta thấy Minh xuất hiện mà không có người bạn thân thiết bên cạnh, sau 10 năm đồng hành bên nhau.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Văn Hiếu thi khối B đạt số điểm 28,15 (Toán 9,4; Hóa 9,75 và Sinh 9,0), Tất Minh chọn xét tuyển khối khối A với số điểm 28,1 (Toán 9,6; Lý 9,25 và Hóa 9,25).

Tuy nhiên, vì thiếu 0,25 điểm để đậu nguyện vọng 1 vào ĐH Y Hà Nội nên Minh Hiếu quyết định theo học ĐH Y Dược Thái Bình.

Nguyễn Tất Minh - người được bạn cõng đi học 10 năm đã trúng tuyển vào ngành IT1 - Khoa học máy tính của Bách khoa.

Trong sáng 9/10, thầy Trần Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội trao giấy báo trúng tuyển Đại học cho Nguyễn Tất Minh.

Trước đó, chiều 8/10, hà giáo nhân dân, PGS.TS Hoàng Năng Trọng, Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Bình cho biết, sáng cùng ngày, thí sinh Ngô Văn Hiếu (quê Thanh Hóa, người được biết đến trong 10 năm qua đã tận tình, kiên trì giúp bạn bị khuyết tật hai chân đến trường) đã đến trường làm thủ tục nhập học.

Ngô Văn Hiếu - nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường nhập học tại ĐH Y Dược Thái Bình.

Ông Hoàng Năng Trọng cũng cho biết, đích thân ông đã trực tiếp gặp mặt, tặng quà em Hiếu.

Đồng thời chính thức thông báo tới em việc nhà trường đã quyết định sẽ miễn toàn bộ học phí cho Hiếu trong 6 năm học tập tại trường.

"Sáng nay, nhà trường đã bố trí chỗ ở trong ký túc xã của trường cho Hiếu. Trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để em yên tâm theo học. Trong hồ sơ, em Hiếu tên đầy đủ là Ngô Văn Hiếu, không phải là Ngô Minh Hiếu”, Hiệu trưởng trường ĐH Y Dược Thái Bình thông tin đồng thời cải chính.

Theo vị hiệu trưởng, việc nhiều năm qua em Hiếu giúp bạn vượt khó đến trường là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. Nghề Y luôn cần những con người có tâm, có đức, sẵn sằng cứu, giúp người như em.

“Cá nhân tôi và tập thể Trường Đại học Y Dược Thái Bình rất vui khi được đào tạo một sinh viên như vậy", ông chia sẻ.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP