Đẹp

Nắm chắc 6 mẹo ăn uống ngủ nghỉ này, việc tiêu mỡ giảm cân dễ như trở bàn tay

Hãy để hành trình giảm cân của bản thân trôi qua dễ dàng hơn với những mẹo đơn giản dưới đây.

Ăn một bát súp rau củ trước bữa ăn

Việc ăn một bát súp rau củ nóng trước mỗi bữa ăn hóa ra mang lại nhiều lợi ích cho quá trình giảm cân. (Ảnh: Brightside)

Việc ăn một bát súp rau củ nóng trước mỗi bữa ăn hóa ra mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Thứ nhất, bạn cần ăn chậm rãi để chờ súp nguội nên cảm giác thèm ăn sẽ giảm đi nhiều.

Hơn nữa, nước trong súp sẽ khiến bạn no nhanh hơn đồng thời cũng khiến lượng tiêu thụ thức ăn trong bữa của bạn giảm đi.

Thêm ớt vào các món ăn

Các món có ớt sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ nhanh hơn, giảm lượng mỡ tích trong cơ thể nhiều hơn. (Ảnh: Brightside)

Ớt hoặc các loại gia vị cay thường chứa capsaicin, một thành phần rất hữu ích cho việc kìm hãm sự phát triển của các tế bào mỡ. Ngoài ra, các món cay sẽ giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ nhanh hơn, giảm lượng mỡ tích trong cơ thể nhiều hơn.

Thay bánh kẹo bằng hạt và ngũ cốc

Các loại hạt, ngũ cốc cung cấp cả carbs và chất xơ, giúp cho cơ thể hoạt động tốt. (Ảnh: Brightside)

Bạn đang trong quá trình giảm cân và bạn cần cắt giảm ăn vặt. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể bỏ qua cơn thèm các món ăn hấp dẫn đó.

Một mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng là thay bánh kẹo ngọt, bim bim bằng các loại hạt và ngũ cốc dinh dưỡng. Các loại hạt, ngũ cốc cung cấp cả carbs và chất xơ, giúp cho cơ thể hoạt động tốt.

Carbs bổ sung cho cơ thể năng lượng trong khi chất xơ hữu ích cho việc giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ chứa ít calo hơn, giúp bạn nhanh no hơn và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Điều này khiến chúng trở thành món thực phẩm hỗ trợ giảm cân cực kỳ hữu ích.

Sử dụng bát đĩa nhỏ và có màu xanh

Sử dụng bát đĩa màu xanh khi ăn giúp giảm lượng tiêu thụ thức ăn. (Ảnh: Brightside)

Mẹo vặt này tuy đơn giản nhưng có tác dụng không ngờ đấy nhé.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bạn ăn với bát đĩa màu nổi lượng thức ăn tiêu thụ sẽ nhiều hơn 33% so với bát đĩa màu xanh.

Bên cạnh đó, những người sử dụng thìa, bát và đĩa với kích thước nhỏ cũng có xu hướng ăn ít hơn so với bình thường.

Ngủ trong phòng lạnh

Người ngủ trong phòng có nhiệt độ mát lạnh cần đốt cháy chất béo tích tụ để sản sinh năng lượng giữ ấm cơ thể. (Ảnh: Brightside)

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, người ngủ trong phòng có nhiệt độ mát lạnh cần đốt cháy chất béo tích tụ để sản sinh năng lượng giữ ấm cơ thể.

Vì vậy họ sẽ tiêu hao lượng calo nhiều hơn 7% so với người ngủ trong phòng ấm áp.

Cười nhiều hơn

Cười nhiều giúp năng lượng chuyển hóa, tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể. (Ảnh: Brightside)

Bạn có biết rằng khi nếu gom thời gian cười của bạn thành 1 tiếng thì lượng calo tiêu thụ ngang bằng với 30 phút hì hục tập gym đốt mỡ không?

Việc cười nhiều giúp năng lượng được chuyển hóa, tim đập nhanh thúc đẩy sự trao đổi chất tác động không nhỏ đến việc tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể. Quả thực, vì thế, ông cha ta mới có câu: “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” để nói về lợi ích của nụ cười.

Tác giả: QUỐC THÁI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP