Thể thao

Nadal và Sharapova vượt khó vào vòng 2 giải Pháp mở rộng

Cả hai tay vợt lừng danh là Rafael Nadal và Maria Sharapova đều gặp nhiều khó khăn mới có được chiến thắng để tiến bước vào vòng 2 Pháp mở rộng 2018.

Rafael Nadal bước vào cuộc chinh phục danh hiệu Pháp mở rộng lần thứ 11 với cuộc đụng độ tay vợt người Italy Simone Bolelli tại vòng 1. Đây là tay vợt nhận suất may mắn khi Alexandr Dolgopolov rút lui.

Trong ngày thi đấu hôm qua, Nadal có khởi đầu tốt khi anh giành chiến thắng 6-4 ở set thi đấu thứ nhất. Sang set 2, Bolelli có được break sớm để dẫn 3-1, nhưng anh lại thua liền 5 game đấu sau đó.

Bước vào set đấu thứ 3, tay vợt người Italy tiếp tục có break trước để dẫn 3-0. Tình thế đang có phần bất lợi cho Nadal thì trời bỗng đổ mưa, và các trận đấu buộc phải tạm hoãn và dời lịch sang ngày thi đấu hôm nay.

Nadal gặp nhiều khó khăn trước Bolelli. Ảnh: Getty Images

Sau khi trở lại trận đấu, Nadal đã đòi lại được game đấu để đưa set 3 về thế cân bằng. Bolelli dù thi đấu rất hay sau đó nhưng anh cũng không thể tận dụng thành công 4 cơ hội giành break để vượt lên dẫn trước.

Trong loạt tie-break, Nadal khởi đầu không tốt và để Bolelli dẫn trước 4-1 rồi 6-3. Tuy nhiên, hạt giống số 1 của giải đã bình tĩnh cứu được cả 4 set point, trước khi đi đến thắng lợi chung cuộc với điểm số 11-9.

Sau hơn 3 giờ thi đấu, Nadal giành chiến thắng khá nhọc nhằn trước tay vợt hạng 129 với các tỉ số 6-4, 6-3 và 7-6. Chỉ riêng set 3 đã kéo dài đến 1 giờ 37 phút.

Sau trận đấu, hạt giống số 1 của giải chia sẻ: "Một trận đấu vô cùng khó khăn. Simone đã chơi rất ấn tượng, anh ấy có quá nhiều cơ hội trong set đấu thứ 3. Đây là một bài kiểm tra tốt cho tôi".

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Suzanne Lenglen, hạt giống số 28 Maria Sharapova đã có chiến thắng 6-1, 4-6 và 6-3 trước Richel Hogenkamp. Đây là chiến thắng đầu tiên của "Búp bê Nga" tại giải kể từ năm 2015.

Maria Sharapova có chiến thắng đầu tiên tại giải kể từ năm 2015. Ảnh: Getty Images.

Trở lại giải đấu sau 2 năm vắng bóng, Sharapova nhập cuộc rất tốt khi nhanh chóng có 2 break để thắng cách biệt 6-1 trong set thứ nhất.

Tưởng chừng Sharapova sẽ có chiến thắng dễ dàng khi dẫn 2-0 trong set thứ 2 thì tay vợt người Nga lại bất ngờ thi đấu chùng xuống khi liên tục đánh hỏng và thua đáng tiếc 4-6.

Bước vào set đấu quyết định, Hogenkamp dẫn trước đến 3-0, nhưng đó là tất cả những gì mà tay vợt người Hà Lan có thể làm được. Sharapova sau đó dường như đã bừng tỉnh và thắng liền 6 game để có được chiến thắng chung cuộc sau gần 2 giờ thi đấu.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: sharapova , Nadal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP