Tin địa phương

Mỹ sử dụng 6.000 quả pháo tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Đêm thứ hai của DIFF 2018, 26/5, mang chủ đề Nhịp cầu Thời gian hứa hẹn sẽ bùng nổ với cuộc so tài của hai cường quốc pháo hoa Pháp – Mỹ.

Đây là lần đầu tiên, các thành viên của đội pháo hoa Feerie, Pháp và Atlas PyroVision, Mỹ, tham dự DIFF. Cả hai đều là những đội ngũ giàu kinh nghiệm và đạt nhiều thành tích cao tại các "đấu trường" pháo hoa quốc tế. Họ hứa hẹn sẽ đem tới DIFF những màn trình diễn đỉnh cao và giàu cảm xúc.

2 đội Pháp - Mỹ đã sẵn sàng cho "trận chiến" pháo hoa.

Đội pháo hoa Feerie mang đến phần trình diễn có tên gọi Con tàu tình bạn với thông điệp Chuyến du hành vòng quanh thế giới của tình bạn.

Đội trưởng đội Feerie Yvonnick Thierry Anne Dugast cho biết: “Khi nhận được chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, cả ekip của chúng tôi đã suy nghĩ và bàn bạc rất nhiều. Chúng tôi quyết định chọn điểm nhấn là âm nhạc. Kết hợp những giai điệu đẹp của âm nhạc với pháo hoa rực rỡ, đội Féerie sẽ mang tới cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về tình bạn, tình bằng hữu. Những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời của đội cũng thể hiện sự kết nối giữa hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam”.

Trong khi đó, ông Stephen Pelkey, đội trưởng đội Atlas PyroVision chia sẻ: “Chúng tôi có nghe về đội Féerie nhưng chưa biết nhiều về họ. Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi khi đến với sự kiện này là tích lũy thêm những kinh nghiệm mới và có thêm những trải nghiệm thú vị về một nền văn hóa mới. Chúng tôi cũng mong muốn mang đến cho du khách và người dân bản địa những màn pháo hoa tuyệt vời trong lần đầu tiên đến Đà Nẵng này”.

Pháo đã được chuẩn bị tại bãi bắn.

Ông này tiết lộ thêm: “Chúng tôi sẽ dùng khoảng 6000 quả pháo tầm thấp và tầm cao. Trong đó, màn trình diễn đẹp nhất sẽ là các màn sử dụng pháo màu vàng gold, pháo thác đổ, những bông pháo quét ngang qua bầu trời, những bông pháo đa sắc màu để đồng điệu với âm nhạc mà chúng tôi sử dụng

Âm nhạc kỹ thuật cao sẽ được sử dụng cho phần mở đầu của bài trình diễn, sau đó là những bản nhạc lãng mạn làm nổi bật lên vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Ngay từ khi đặt chân đến Đà Nẵng, chúng tôi đã rất ấn tượng với kiến trúc và vẻ đẹp của mảnh đất này, đặc biệt là những cây cầu trên sông Hàn. Không khí trong lành nơi đây cũng gợi cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP