Thế giới

Mỹ phải hủy hàng nghìn chuyến bay do bão tuyết kỷ lục

Cơn bão mùa đông được đặt tên Elliott đã mạnh lên thành "bom bão tuyết" gần vùng Great Lakes, mang theo những trận gió dữ dội và bão tuyết.

Ngày 23/12, Mỹ đã phải hủy hàng nghìn chuyến bay trên cả nước, trong đó có hàng trăm chuyến tại các sân bay chính ở khu vực Tây Bắc do băng giá và bão tuyết.

Cụ thể, tính đến 8h sáng theo giờ địa phương, đã có 449 chuyến bay ở Seattle, thành phố lớn nhất bang Washington, bị hủy. Các chuyến bay bị hủy chiếm 39% số chuyến bay đi và 40% số chuyến bay đến.

Thành phố Portland ở bang Oregon cũng phải hủy 202 chuyến bay, chiếm 46% chuyến bay đi và 41% chuyến bay đến.

Tại sân bay San Francisco, 51 chuyến bay bị hủy trong khi 71 chuyến bay bị hoãn.

Tính trên cả nước, Mỹ đã phải hủy hàng nghìn chuyến bay trong ngày 23/12, đúng thời gian cao điểm đi lại của người dân trước thềm lễ Giáng sinh. Dự báo, 2/3 diện tích nước Mỹ sẽ tiếp tục đón nhận các trận bão tuyết và nhiệt độ băng giá kéo dài trong 2 ngày cuối tuần.

Máy bay tại Seattle, thành phố lớn nhất bang Washington. (Nguồn: Getty Images)

Những ngày qua ở Mỹ, tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh dưới 0 độ C ở nhiều nơi đã gây mất điện diện rộng từ bang Texas đến bang Maine. Theo chuyên trang Poweroutage.us, trong bối cảnh hệ thống năng lượng quốc gia bị kéo căng do nhu cầu sử dụng nhiệt ngày càng tăng và việc bão gây hư hại các đường dây truyền tải, ước tính có khoảng 1,5 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp khắp đất nước bị mất điện.

Nhằm đảm bảo cho tính mạng và của cải cho người dân, nhà chức trách yêu cầu các xe hơi tránh lưu thông trên đường phủ đầy băng tuyết để bảo đảm an toàn.

Theo Sở Cứu hỏa - cứu nạn Toledo thuộc bang Ohio, một vụ đâm xe liên hoàn của 50 phương tiện giao thông trên xa lộ thu phí giữa trận bão tuyết trong thành phố đã khiến một tài xế thiệt mạng, một số người khác bị thương và khiến cả hai làn đường cao tốc phải đóng cửa.

Đặc biệt, Bang Kentucky lân cận cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong, gồm 2 người do tai nạn xe hơi và một là người vô gia cư vì giá rét cực điểm.

“Hãy ở nhà và giữ an toàn”, Thống đốc Kentucky Andy Beshear viết trên Twitter. Tổng thống Joe Biden cũng kêu gọi người Mỹ tránh ra đường trong thời tiết khắc nghiệt.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP