Đẹp

Muốn trị viêm lỗ chân lông đừng quên công thức này

Muốn trị viêm lỗ chân lông đừng quên công thức này. Nó có thể giúp bạn khắc phục tình trạng viêm da này một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Viêm lỗ chân lông là gì?

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là một trong những căn bệnh thuộc về viêm da, thường có biểu hiện là các nốt nhỏ màu đen hoặc nâu đỏ, đôi khi có cả mủ mọc lên ngay tại các lỗ chân lông.

Tình trạng viêm lỗ chân lông không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, làm mất thẩm mỹ cho làn da của bạn, mà nó còn ảnh hưởng tới hệ bài tiết qua da, khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Nguyên nhân viêm lỗ chân lông

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông. Đó có thể là do hệ bài tiết hoạt động kém khiến độc tố tích tụ, hay do lớp sừng trên da quá dày làm bít các lỗ chân lông, lông quá mỏng và yếu không thể vươn ra khỏi da.

Viêm lỗ chân lông hay còn gọi là viêm nang lông là một trong những căn bệnh thuộc về viêm da (Ảnh minh họa)


Ngoài ra những yếu tố bên ngoài cũng tác động đáng kể, chẳng hạn như việc bạn sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh trong một thời gian dài. Lý do là vì khi dùng kháng sinh nhiều ngày sẽ làm cho các vi khuẩn có lợi trong cơ thể bị tiêu diệt và dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn kỵ khí phát triển gây nên tình trạng viêm da.

Đôi khi nguyên nhân cũng đến từ việc vệ sinh cơ thể kém, sẽ làm cho các tế bào chết và dịch tiết bã nhờ tích tụ trong lỗ chân lông. Vô tình tạo ra nơi ở thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây nên viêm mủ chân lông.

Cách trị viêm lỗ chân lông đơn giản mà hiệu quả

Một cách dân gian vô cùng đơn giản sẽ giúp bạn trị dứt điểm tình trạng viêm lỗ chân lông, đó là sử dụng tinh dầu dừa. Loại tinh dầu này có thể loại bỏ tế bào da chết, giúp giảm bớt tình trạng viêm, diệt khuẩn, làm mất môi trường sống của vi khuẩn, do đó nó mang đến hiệu quả vô cùng.

Cách thực hiện rất đơn giản, ngay sau khi bạn tắm xong, khi da còn sạch, bạn hãy dùng bông tăm, chấm tinh dầu dừa lên da, vừa chấm vừa xoa theo chuyển động tròn trong khoảng 5 phút để tinh dầu thấm sâu trong da. Cuối cùng bạn dùng nước ấm để rửa sạch vùng da vừa bôi tinh dầu dừa. Cách làm này cơ bản giúp bạn loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, ngăn ngừa viêm lỗ chân lông tái xuất hiện trên da.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP