Xe

"Mui trần thể thao" Daihatsu Vision Copen Concept có gì đặc biệt?

Daihatsu là một thương hiệu sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản thuộc sở hữu của Toyota. Mới đây, Daihatsu đã tiết lộ một số bản concept cho các sản phẩm của mình tại sự kiện Japan Mobility Show 2023 và một trong những thiết kế nổi bật nhất là Vision Copen - mẫu xe “mui trần thể thao cỡ nhỏ” mang dáng dấp của chiếc xe đô thị Copen cùng nhà.

Nhìn chung, Vision Copen Concept trông giống như Copen thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2002 nhưng được hiện đại hóa và tinh chỉnh để mạnh mẽ hơn. Vision Copen có các bộ đèn chiếu sáng tròn ở cả hai đầu và có nhiều điểm tương đồng về bề mặt thân xe.

Về kích thước, Vision Copen có chiều dài 3.835 mm, chiều rộng 1.695 mm và chiều cao 1.265 mm trong khi chiều dài cơ sở ở mức 2.415 mm. So với Copen thế hệ thứ hai hiện có ở Nhật Bản, Vision Copen Concept dài hơn đáng kể.

Cabin của mẫu xe có thiết kế đơn giản với điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm và bộ ghế thể thao. Nhìn chung, cả ngoại thất và nội thất của Vision Copen Concept đều mang đến vẻ ngoài như một mẫu xe thương mại đã sẵn sàng để được sản xuất. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng Daihatsu có thể đang dự tính gia nhập phân khúc xe thể thao nhỏ gọn.

Mặc dù chi tiết cụ thể về hệ truyền động chưa được công bố nhưng Daihatsu đã tiết lộ rằng nó có thể hoạt động bằng nhiên liệu trung hòa carbon. Ngoài ra, hình ảnh quảng cáo nội thất cũng hé lộ mẫu xe dường như sẽ đi kèm hộp số tự động. Nhiều nguồn tin cho rằng động cơ này có công suất gấp đôi động cơ 658 cc được tìm thấy trên chiếc xe Copen kei sản xuất.

Thông tin chi tiết về Vision Copen sẽ được hé lộ nhiều hơn tại Triển lãm Di động Nhật Bản vào cuối tháng 10.

Tác giả: CTV Thu Ánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP