Tin địa phương

Mưa trắng trời, nhiều tuyến phố biến thành sông

Trong những ngày qua, TP. Đà Nẵng xuất hiện mưa to khiến nhiều tuyến đường ngập úng. Nước mưa cũng xé toạc vỉa hè, nước thải đen ngòm tuôn ồ ạt ra biển.

Từ ngày 14/10 đến nay, lượng mưa phổ biến tại các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng dao động 30-70mm, vùng núi 15-30mm.

Nhiều tuyến đường như Lê Tấn Trung, Hồ Ngọc Lãm, Vũ Tông Phan… thuộc quận Sơn Trà bị ngập sâu từ 20-30 cm do đây là khu vực trũng.

Một số tuyến đường khác như: Trần Hưng Đạo, Trần Thánh Tông, Chu Huy Mân, Bùi Dương Lịch (quận Sơn Trà) bị ngập sâu 10-20 cm tại nhiều vị trí.

Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng biến thành sông.

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, do mưa to từng đợt, tập trung trong một thời gian ngắn rồi ngớt mưa nên nhìn chung chỉ xảy ra ngập nước cục bộ. Đối với những vị trí ngập sâu, công ty đã chủ động bố trí nhân công túc trực khơi thông hố ga tắc nghẽn.

“Công ty đã vận hành các trạm bơm chống ngập và cử người túc trực, khơi thông thoát nước tại các cửa thu nước mưa cho nước thoát nhanh”, ông Mai Mã cho hay.

Dọc các cửa xả khu vực Ngũ Hành Sơn, mưa lớn trong những ngày qua cũng khiến nước thải đen ngòm chảy ồ ạt ra biển.

Nước thải đen ngòm đổ ra biển Đà Nẵng.

Đây cũng là tình trạng xảy ra kéo dài nhiều năm qua mỗi khi mưa lớn do hệ thống nước mưa và nước thải chưa được tách riêng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch.

Để giải quyết thực trạng ngập lụt, cải thiện môi trường tại TP, giữa năm 2019, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng đã triển khai dự án thu gom nước thải tại bờ biển với nhiều gói thầu, tuy nhiên tiến độ dự án còn dang dở.

Theo dự báo, từ ngày 16 đến hết ngày 19/10, tại TP Đà Nẵng tiếp tục có mưa, mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Tổng lượng mưa dự báo từ sáng 16 đến 19/10 phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: Báo Công Luận

  Từ khóa: mưa to , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP