Số hóa

Mua iPhone nào là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay?

Theo đánh giá của nhiều trang công nghệ nổi tiếng như Techrada, Whathifi, mẫu iPhone 11 không sở hữu cấu hình cao nhất, song mức giá cùng hiệu suất hoạt động của máy lại được đánh giá cao.

Nhiều người mua iPhone trong thời điểm này chắc hẳn đang phân vân bởi có quá nhiều sự lựa chọn. Các mẫu iPhone đời cũ như iPhone X, iPhone 8 và iPhone 7 vẫn chưa hề giảm độ nóng tại thị trường Việt Nam trong khi đó các sản phẩm như iPhone XS, XS Max, XR hay mới hơn là iPhone 11 vẫn là những sự lựa chọn hấp dẫn.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt vào ngày 14/10, iPhone 12 Pro Max trở thành chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple. Nếu khả năng tài chính cho phép, người dùng không cần phải đắn đo để sở hữu ngay cho mình model cấu hình chip A14 Bionic, màn hình XDR OLED kích thước 6,7 inch, hỗ trợ tần số quét 120 Hz, RAM 6 GB, pin 3.687 mAh.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có những lựa chọn khác, phù hợp với bản thân và vẫn được Apple cập nhật hệ điều hành mới trong nhiều năm sau. Theo đánh giá của nhiều trang công nghệ nổi tiếng như Whathifi, Digitaltrends, Techradar, mẫu iPhone cân bằng các yếu tố về giá tiền, hiệu năng hoạt động cũng như thiết kế hiện nay là iPhone 11.

Cụ thể, Techradar cho rằng dù đây không phải mẫu smartphone cao cấp nhất của Apple, "iPhone 11 đã thay thế iPhone XR một cách hoàn hảo để trở thành phiên bản iPhone nổi bật nhất trong tầm giá của mình".

iPhone 11 cũng là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới hồi quý I năm nay. Ảnh: AFP

Dù iPhone 11 sẽ không có camera tele, nhưng nó giống như Samsung Galaxy S10e. Là sự kết hợp giữa camera chính và camera góc siêu rộng. Từng đó là đủ để phục vụ hầu hết các nhu cầu thường ngày của người dùng. Mặc dù nó không có màn hình OLED. Nhưng nhờ đó mà máy có thời lượng pin tốt hơn thế hệ trước.

Thậm chí còn nhận được nhiều RAM hơn một chút lên đến 4GB so với 3GB của người tiền nhiệm. Thêm vào đó iOS 13 và trong tương lai nó sẽ được cập nhật lên iOS 14. Ngoài ra, việc sử dụng cùng bộ xử lý như Pro 11 và Pro Max 11 khiến người dùng không thể nhận ra sự khác biệt trong hiệu suất hoạt động giữa các phiên bản.

Mặc dù không có màn hình OLED, song màn LCD lại giúp iPhone 11 hoạt động trong thời gian dài mà không phải quá lo lắng về thời lượng pin. Nếu so với iPhone 12 dung lượng pin 2.775 mAh, Phone 11 có thời lượng pin 3.110 mAh, cao hơn khoảng 12%.

Trong khi đó, thông tin trên Zing, tờ Tomsguide nhận định việc sở hữu sức mạnh từ chip A13 Bionic khiến iPhone 11 vẫn mạnh hơn nhiều mẫu Android được ra mắt gần đây. "Dù đã xuất hiện trên thị trường khoảng 1 năm, đây vẫn là mẫu smartphone đáng mua của Apple nếu so với số tiền người dùng phải bỏ ra, chỉ từ 599 USD".

Ngoài ra, iPhone 11 cũng sở hữu cho mình tới 6 màu sắc đẹp mắt để các bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với bản thân mình. Tương tự, theo CNBC, iPhone 11 chính là chiếc iPhone tốt nhất cho hầu hết mọi người. Trong tình hình dịch bệnh và bất ổn kinh tế hiện tại, bỏ ra số tiền lớn để mua điện thoại không phải là lựa chọn của nhiều người.

Bạn hoàn toàn có thể chọn iPhone SE mới cho phù hợp nhưng iPhone 11 vẫn là chiếc điện thoại tốt hơn. Máy có giá từ 599 USD cho bản 64GB, 749 USD cho bản 128GB và 849 USD cho bản 256GB. Với số tiền này, bạn sẽ có pin khỏe, camera kép phía sau, loa stereo, Face ID, chip A13 Bionic. Cùng với đó, các tờ báo cũng nhận định, cuối năm sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để mua iPhone.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP