Du lịch

Mùa đông chưa qua nhưng đã có lịch hoa anh đào nở ở Nhật Bản để bạn chuẩn bị lên đường chiêm ngưỡng

Dù một vài vùng ở Nhật Bản thậm chí còn chưa có tuyết rơi nhưng cơ quan khí tượng của đất nước mặt trời mọc đã có dự báo lịch hoa anh đào nở trong năm 2019.

Trên thực tế, hiện tại vẫn đang là mùa đông ở Nhật Bản, một số vùng thậm chí còn chưa có tuyết rơi. Tuy nhiên mới đây, công ty Khí tượng Nhật Bản đã công bố dự báo mốc thời gian hoa anh đào nở tại 1.000 địa điểm trên toàn quốc dựa vào đặc điểm sinh học của loài cây này.

Nhật Bản

Theo dự báo đó, tỉnh Kochi tại vùng Shikoku sẽ là nơi hoa anh đào nở đầu tiên vào 18/3, sớm hơn bình thường vì cùng thời điểm đó năm ngoái hoa anh đào tại thành phố Tokyo mới chỉ hé nụ.

Sau đó 2 ngày, loài hoa màu trắng hồng cũng sẽ khoe sắc tại tỉnh Fukuoka. Tiếp đó đến lượt hoa ở thành phố Tokyo và Nagoya khoe sắc ngày 22/3. Tại Osaka hoa nở vào ngày 27/3.

Nhật Bản

Cơ quan này cũng dự báo thời điểm cuối tháng 3 là lúc hoa nở đẹp nhất tại Tokyo, Kyushu và Tokai. Đầu tháng 4 sẽ là thời điểm phù hợp tổ chức dã ngoại dưới gốc cây anh đào tại vùng Kinki và một phần Shikoku cũng như những nơi khác trong khu vực Kanto.

Ở phía Bắc, mùa xuân Nhật Bản đến muộn hơn một chút. Tại tỉnh Sendai và các khu vực khác của tỉnh Miyagi, hoa anh đào dự kiến nở vào ngày 9/4. Trong khi đó, tại tỉnh Aomori, thời gian hoa nở là ngày 24/4 và ở Hokkaido là ngày 4/5.

Nhật Bản

Lý do hoa anh đào năm nay nở sớm hơn mọi năm là do trong suốt tháng 10 thời tiết ấm áp khiến chồi non của cây có thêm dinh dưỡng tồn tại trong mùa đông, đẩy nhanh thời gian hoa nở. Nắm được lịch hoa anh đào nở tại Nhật Bản sẽ giúp du khách có điều kiện sắp xếp chuyến đi để được tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa tuyệt đẹp này bung nở.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mùa đông , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP