Nhân ái

Một gia cảnh khốn khó cần sự chia sẻ

Chưa kịp thoát nghèo thì khốn khó ập đến khiến cho chị Nguyễn Thị Hồng (34 tuổi) trú ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (Phú Yên) cùng ba đứa con phải đối mặt với cảnh đời nghiệt ngã, cần sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái.

Tiếp chuyện phóng viên trong căn nhà nhỏ lẩn khuất phía sau xóm quê, chị Hồng nói giọng trầm buồn nhớ lại: “19 tuổi tôi có chồng là anh Nguyễn Văn Tâm ở cùng làng quê. Từ năm 2004 đến 2008, ba đứa con là Nguyễn Thị Diệu Thắm, Nguyễn Thị Kim Oanh và Nguyễn An Khang lần lượt chào đời.

Chị Nguyễn Thị Hồng cùng ba người con trước căn nhà nhỏ.

Dù phải đối mặt không ít khó khăn nhưng vợ chồng tôi vẫn nỗ lực lo toan cuộc sống gia đình tạm ổn bằng nghề nông. Mỗi khi biển êm, chồng tôi theo tàu cá ra khơi xa đánh bắt hải sản kiếm thêm tiền chăm lo cho ba đứa con đến trường học. Không ngờ nỗi đau ập đến khi chồng tôi lâm bệnh nặng. Tôi vay mượn tiền đưa chồng ngược xuôi điều trị nhưng vì anh ấy ung thư dạ dày”.

Đưa tay áo lau nước mắt, chị Hồng nghẹn ngào tâm sự: Chồng mất, một mình chăm nuôi ba đứa con trong khi tiền vay ngân hàng và tiền mượn người thân chưa biết tìm đâu để trả thì bất ngờ khác ập đến. Sau những cơn đau co thắt vùng tim và ngất xỉu, chị vào Viện tim TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh thông liên thất, tăng áp phổi, suy tim độ II.

Chi phí phẫu thuật đã báo trước hơn 120 triệu đồng là quá lớn không thể nào có được vì gia đình chị Hồng thuộc diện hộ nghèo, đời sống thường nhật chỉ trông chờ vài trăm cân thóc mỗi vụ lúa và tiền công chưa đến 50.000 đồng mỗi ngày ba đứa con tranh thủ ngoài giờ học ở trường về nhà đan lát đồ mỹ nghệ của một doanh nghiệp nhưng không thường xuyên.

Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông – bà Huỳnh Thị Ngọc Bích cho biết: “Nếu không phẫu thuật kịp thời, diễn biến bệnh tim chị Hồng có thể xấu hơn. Lúc đó ba đứa con hiếu học sẽ phải bỏ học, trong đó cháu Nguyễn Thị Diệu Thắm 8 năm liền là học sinh giỏi. Ước mơ lớn nhất của chị Hồng là có chi phí phẫu thuật, ổn định sức khỏe để chăm nuôi ba đứa con trưởng thành…”.

Xin gửi ước mơ đó đến những nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái hỗ trợ chị Hồng cùng gia đình vượt qua khốn khó. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về chị Nguyễn Thị Hồng, thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An (Phú Yên), điện thoại: 0166.909.1328 hoặc Ban công tác xã hội – từ thiện Báo CAND: 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, điện thoại (024) 39420595, tài khoản 002.100.001.9774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội; Cơ quan đại diện tại phía Nam: số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh và các văn phòng thường trú.

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Phú Yên , Gia cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP