Tin địa phương

Một cây xăng tại Đà Nẵng đóng cửa trước giờ điều chỉnh giá

Cây xăng Phát Tiến số 1 tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đóng cửa mà không báo cho cơ quan có thẩm quyền. Cục QLTT TP Đà Nẵng đã tiến hành lập biên bản.

Vào lúc 13h10 ngày 27/8, Tổ công tác giám sát địa bàn tại quận Liên Chiểu phát hiện cửa hàng xăng dầu Phát Tiến số 1 (thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Phát Tiến), địa chỉ số 567 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ngừng bán hàng mà không có lý do chính đáng, không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT TP Đà Nẵng đã tiến hành lập biên bản và tiếp tục làm việc để xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng làm việc với đại diện cây xăng. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Theo quy định, các cây xăng muốn đóng cửa phải có văn bản xin phép Sở Công Thương là đơn vị cấp phép và nêu rõ lý do. Sau đó, Sở Công Thương sẽ trả lời bằng văn bản là chấp thuận hay không, khi đó cây xăng mới được nghỉ bán.

Cũng trong chiều 27/8, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định tăng giá xăng RON 95 thêm 192 đồng/lít, trong khi giữ nguyên giá xăng E5 RON 92. Sau khi điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 14.409 đồng/lít và xăng RON 95 là 15.114 đồng/lít.

Như vậy, giá xăng đã trải qua 8 kỳ điều chỉnh liên tiếp không giảm (5 lần tăng, 3 lần giữ nguyên giá). Tính từ ngày 28/4, giá xăng E5 RON 92 đã tăng 3.467 đồng/lít, trong khi xăng RON 95 tăng 3.483 đồng/lít.

Tác giả: Tuấn Hùng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP