Du lịch

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

Người ta nói Maldives cách thiên đường chỉ một bước chân. Nhưng đứng trước vẻ đẹp của quốc đảo này, ta cứ ngỡ đây chính là thiên đường.

Đến Maldives, bạn sẽ có cảm giác bình yên đến lạ thường với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, khí hậu ôn hòa, được ở trong những khu resort sang trọng, tận hưởng dịch vụ cao cấp nhất và khám phá những trò giải trí thú vị như lướt ván, đi môtô nước.

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

Thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives. Lúc này mặc dù là mùa khô, thời tiết khá mát mẻ và khô ráo, thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch nên giá dịch vụ sẽ cao hơn.

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

Maldives là nước Hồi giáo, nên bạn không được mang theo đồ ăn làm từ thịt heo và đồ uống có cồn. Nên ăn mặc kín đáo khi đi lại ở Maldives nếu bạn không muốn gặp rắc rối, tuy nhiên bạn vẫn có thể mặc đồ bơi ở các đảo riêng có resort không liền với đảo chính.

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

Ngoài ra, thứ 6 là ngày lễ của người Hồi giáo, nên các dịch vụ công cộng, kể cả các chuyến phà đi lại giữa các hòn đảo đều nghỉ. Từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, cửa hàng, siêu thị cũng không hoạt động. Do đó, bạn nên tích trữ sẵn đồ ăn. Điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều nên bạn không quen với đồ ăn ở đây.

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives

Maldives có vô số điểm nghĩ dưỡng cao cấp. Quốc gia cộng hòa này kiếm doanh thu chủ yếu nhờ vào du lịch, vi vậy họ đầu tư vào rất nhiều dự án du lịch, quan tâm đến chất lượng dịch vụ và hết sức tôn trọng khách. Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 15 rupiah đổi được 1 USD. Bạn có thể đổi tiền sang USD để dùng cho tiện vì dịch vụ ở đây cũng thường được quy ra USD.

Hầu hết các món ăn ở đây đều mang đậm chất Ấn Độ nên thường không hợp khẩu vị với người Việt Nam. Bạn nên thử đồ hải sản gồm cá ngừ, cá mú, cá kiếm và bạch tuộc. Cá và khoai tây chiên là sự lựa chọn không tồi cho khoảng thời gian tắm nắng trên bãi biển. Giá ăn bình quân tối thiểu một người ở Maldives khoảng 100 USD một ngày.

Một bước chân lên tới thiên đường ở Maldives
Một bữa ăn ở Maldives.

Không phải tự nhiên mà Maldives được mệnh danh là thiên đường tại mặt đất. Đến với thiên đường biển xanh này là một trải nghiệm tuyệt vời. Ánh nắng ấm áp quanh năm, biển xanh biếc, bờ cát trắng mịn đã biến nơi đây thành điểm đến lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là các đôi uyên ương tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào.

Tác giả bài viết: Oanh Kim Kim

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP