Giới trẻ

Mơ lấy chồng đẹp trai, nhà giàu, bố mẹ nói một điều khiến cô gái và dân mạng gật gù 'chuẩn không cần chỉnh'

Cưới chồng không phải là một cuộc biểu diễn cho thiên hạ hay bạn bè ghen tỵ mà bản thân phải sáng suốt.

Nhiều cô gái vẫn luôn ước mơ lấy chồng đẹp trai, chiều chuộng, nhiều tiền và quan tâm vợ. Nhưng cuộc đời ai nói trước được điều gì và cũng chẳng lúc nào số phận sẽ an bài như giấc mơ thời tuổi trẻ về một người đàn ông có tất cả như vậy. Bởi, trên đời chẳng có ai là hoàn hảo và nam giới cũng vậy. Người có tiền chưa chắc đã quan tâm vợ, người quan tâm vợ chưa chắc đã có tiền và hình thức cũng bình thường, người đẹp trai chưa chắc đã chung thủy...

Cho đến một ngày trải qua biết bao sóng gió của cuộc đời, biết bao tình yêu đổ vỡ, nhiều cô gái mới nhận ra cuộc đời không có gì quan trọng hơn là hai chữ bình yên. Khi lấy chồng cũng vậy, người nhiều tiền, đẹp trai chưa hẳn đã là bờ vai vững chắc. Người ít tiền, hình thức bình thường có khi lại là chung nhân đi hết quãng đường đời còn lại.

Mới đây, một cô gái chia sẻ dòng trạng thái về chuyện quan niệm lấy chồng đẹp trai, nhiều tiền gây sốt. Theo cô gái này, ngày trước bản thân từng nghĩ sẽ lấy chồng đẹp trai, nhà có điều kiện... cho bạn bè phải ghen tỵ. "Nhưng mà giờ tôi thấy suy nghĩ đó lạc hậu quá. Tôi thấy bản thân còn lạc hậu hơn thầy u. Ông bà cầm bằng của mình mà rưng rưng nước mắt như bắt được vàng, vì nhà nghèo, ở nông thôn, cả họ chưa ai vào đại học, nên ông bà tự hào lắm", cô gái này chia sẻ.

Mọi quan điểm của cô gái này thay đổi từ khi nghe lời khuyên từ tận đáy lòng của bố mẹ: "Học đại học xong rồi, bố mẹ cho phép mày yêu đương rồi đấy. Tao không cần con rể đẹp trai, nhà giàu gì cả, chỉ cần biết yêu thương thật lòng, có chí làm ăn, tốt bụng là được rồi. Như bố mẹ đây này, ngày xưa 2 bàn tay trắng vẫn sống hạnh phúc vui vẻ, dù có lúc mâu thuẫn nhưng cũng là cãi nhau cho vui cửa vui nhà, quan trọng 2 đứa tu chí làm ăn không lo đói".

Cưới xin đâu phải chọn tiền và vẻ bên ngoài

Điều đó cho thấy, chỉ một lời ruột gan của bố mẹ khiến cô gái mới tốt nghiệp đại học đã thay đổi quan niệm về hình mẫu người chồng trong tương lai. Bố mẹ cô gái này nói riêng và bố mẹ của chúng ta nói chung đều đã trải qua biết bao sóng gió cuộc đời, biết bao thác nghềnh và những trải nghiệm, bài học. Do đó, những lời khuyên không chỉ là lời nói mà còn là đúc kết của những năm tháng đã trải qua. Những lời khuyên đó vô cùng quý giá với mong muốn con cái có một bến đỗ hạnh phúc và vợ chồng yêu thương nhau.

Một cư dân mạng nói: "Bố mẹ nói đúng quá còn gì. Thời nào rồi còn nghĩ lấy chồng giàu cho bạn bè ghen tỵ. Lấy chồng là lấy cho mình chứ lấy cho thiên hạ hả hê, vui vẻ hóa ra sống chỉ vì thiên hạ hay sao".

Một người khác nói: "Cưới xin chớ ham vẻ bề ngoài, giàu sang... miễn có ý chí là làm nên tất cả. Khi đó, hai vợ chồng quyết tâm làm ăn sẽ có sự nghiệp và tài sản cần gì phải phụ thuộc ai đâu".

Dựng vợ gả chồng là chuyện quan trọng cả một đời người. Bởi vợ chồng không phải sống ngày một ngày hai với nhau mà là 30-40 năm hay lâu hơn thế. Vì vậy, việc lựa chọn ai để đi cùng nhau quãng đời còn lại không phải là chuyện đùa và cũng chẳng thể là cảm tính. Các cô gái hãy chọn chàng trai có tính cách tốt, chăm chỉ làm ăn, quan tâm và thương yêu vợ con, chung thủy... vậy là đủ để có một tương lai tốt đẹp dù bắt đầu cuộc sống hôn nhân còn nhiều khó khăn.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP