Xe

Mitsubishi Outlander có thể dùng động cơ của Nissan

Mitsubishi Outlander thế hệ tiếp theo nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ mới do Nissan sản xuất, mang tới hiệu năng mạnh hơn đáng kể động cơ MIVEC hiện tại.

Mitsubishi Outlander thế hệ thứ tư đang được phát triển và dự kiến ra mắt thị trường toàn cầu vào nửa cuối năm 2020. Theo trang tin Nikkei Nhật Bản, Outlander 2021 sẽ chia sẻ nhiều công nghệ với Nissan Rouge mới, bao gồm nền tảng khung gầm và động cơ.

Cụ thể, đây là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa hai hãng xe trực thuộc liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi nhằm tối ưu hóa chi phí và hiệu quả sản xuất. Thế hệ Outlander mới sẽ sử dụng động cơ đốt trong của Nissan. Trong khi đó, phiên bản động cơ hybrid của Nissan Qashqai mới sẽ được trang bị hệ thống plug-in hybrid tới từ Mitsubishi.

Mitsubishi Outlander mới có thể được trang bị động cơ của Nissan, cho hiệu năng cải thiện đáng kể. Ảnh: Mitsubishi Outlander 2020 tại Việt Nam.

Nissan Rouge 2021 dự kiến ra mắt cuối năm nay nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ xăng I4 PR25DD do Nissan sản xuất. Đây là động cơ mới, thay thế cho dòng động cơ QR25DE của thế hệ Rouge hiện tại. Động cơ PR25DD đã được trang bị trên mẫu sedan Nissan Altima 2019 với phiên bản dung tích 2.5L, cho công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 244 Nm, đi cùng hộp số vô cấp CVT.

Trong khi đó, thế hệ Misubishi Outlander 2020 hiện phân phối ở Việt Nam sử dụng động cơ xăng MIVEC 2.0L, công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm cùng hộp số vô cấp CVT. Việc chuyển sang sử dụng động cơ PR25DD mới của Nissan sẽ mang đến nâng cấp đáng kể về hiệu năng cho mẫu crossover của Mitsubishi.

Mitsubishi Outlander trước kia có tên gọi Mitsubishi Airtrek, ra mắt lần đầu ở Nhật Bản năm 2001 và đã trải qua ba thế hệ. Tại Việt Nam, Outlander bản facelift 2020 vừa được giới thiệu cách đây không lâu với hai biến thể 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium cùng giá bán lần lượt là 825 và 950 triệu đồng.

Tác giả: Chí Vũ

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Mitsubishi Outlander , Nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP