Xe

Mitsubishi lên kế hoạch “khai tử” Pajero

Cùng thời điểm giới thiệu phiên bản Final Editon với số lượng 1.000 chiếc ra thị trường, Mitsubishi ra thông báo sẽ chấm dứt hoạt động sản xuất đối với dòng thể thao đa dụng Pajero trên toàn thế giới.

Hai bản Pajero Final Edition 3 và 5 cửa sẽ đánh dấu sự kết thúc của dòng xe việt dã thành công nhất của Mitsubishi

Phiên bản cuối cùng của dòng xe Pajero vừa được Mitsubishi giới thiệu tại thị trường Đức với tên gọi Final Edition, được coi là dấu lặng cuối cùng chấm dứt chu kỳ phát triển rất thành công của dòng xe việt dã này.

Xuất hiện từ năm 1982, Mitsubishi Pajero được đánh giá là dòng xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản cả về mặt thương mại lẫn hình ảnh thương hiệu. Không chỉ thể hiện sức mạnh bằng những chiến thắng tại giải đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới Dakar Rally, Pajero còn được giới hâm mộ offroad ưa chuộng.

Mặc dù vậy, thế hệ Pajero sản xuất từ năm 2006 lại đối mặt với rất nhiều khó khăn trên thương trường và không thể hiện được tính cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc đại diện. Và quyết định khai tử Pajero cũng vì thế mà xuất hiện.

Pajero Final Edition có hai phiên bản 3 và 5 cửa, trong đó bản 3 cửa có thiết kế dữ dằn hơn và mang đậm phong cách xe địa hình chuyên nghiệp. Xe được Mitsubishi trang bị ba-đờ-sốc trước bằng thép, tấm nhôm bảo vệ dày 4 mm dưới cản trước, bộ mâm offroad 18 inch kèm lốp A/T 265/60/R18 cho cả 4 bánh và baga mui.

Các trang bị tiêu chuẩn khác của Pajero Final Edition 3 cửa bao gồm vòi rửa đèn pha, hàng ghế trước có sưởi, hệ thống giữ ga tự động và cảm biến đèn pha/gạt mưa.

Trong khi đó, phiên bản 5 cửa mang ngoại hình sang trọng với bộ mâm 6 chấu kép, kích thước 20 inch, đi kèm bộ lốp 265/50/R20. Cabin của Pajero Final Edition 5 cửa tiện nghi hơn với bậu cửa ốp thép không rỉ có chiếu đèn, nội thất bọc da, cửa sổ trời điện và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch.

Nội thất bản Pajero Final Edition 5 cửa

Cả 2 phiên bản Pajero Final Edition cùng sử dụng động cơ diesel 3.2l DI-D công suất 190 PS và mô-men xoắn 441 Nm, kết hợp hộp số tự động 5 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Super Select 4WD-II.

Tại Đức, Pajero Final Edition có giá bán lẻ lần lượt 40.990 và 52.990 Euro (khoảng 1,18 và 1,48 tỷ đồng) đối với bản 3 cửa và 5 cửa.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Pajero , Mitsubishi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP