Trong nước

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt nắng nóng hơn 30 độ C

Cao điểm của đợt nắng nóng lần này, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đạt 32-33 độ, các tỉnh thành lân cận chênh 1 - 2 độ C.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 19-22/2, miền Bắc và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế duy trì hình thái thời tiết có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ.

Riêng khu vực Tây Bắc Bộ và phía Tây của Bắc Trung Bộ từ 20-22/2 có nơi nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Theo dự báo, nhiệt độ miền Bắc tăng dần và đạt đỉnh vào ngày 21/2 (thứ 4). Cao điểm của đợt nắng nóng lần này, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đạt 32-33 độ, các tỉnh thành lân cận chênh 1 - 2 độ C. Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn… cũng lên đến 33 độ C.

Hình ảnh mang tính chất minh hoạ.

Điều đáng chú ý ở đợt nóng này là dù trong ngày nắng nóng nhưng nhiệt độ buổi sáng sớm và đêm vẫn khá thấp, nhiều người vẫn sẽ cảm thấy lạnh.

Ở Hà Nội, nhiệt độ sáng sớm là 23 - 24 độ C, một số tỉnh Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ nhiệt độ còn thấp hơn, ở mức 20 - 22 độ C. Ngoài ra, độ ẩm thường rất cao (hơn 90%) vào sáng sớm, còn buổi chiều có nắng thì độ ẩm lại giảm mạnh (chỉ còn hơn 50%).

Mức nhiệt độ như trên là rất cao so với mức trung bình tháng 2 hằng năm ở miền Bắc nước ta. Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), nhiệt độ trung bình vào tháng 2 ở Hà Nội chỉ là 16 - 21 độ C. Sau đợt nóng này, đến khoảng cuối tuần, miền Bắc sẽ đón không khí lạnh và nhiệt độ bắt đầu giảm.

Dự báo khoảng ngày 23-24/2, một đợt không khí lạnh có cường độ từ trung bình đến mạnh có thể tràn xuống nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên miền Bắc có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác, từ ngày 24/2, trời chuyển rét, nhiệt độ giảm từ 6-8 độ so với những ngày trước.

Tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khoảng ngày 24/2 có thể xuất hiện mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, nền nhiệt giảm, các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có thể chuyển rét.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: miền bắc , nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP