Xe

Mercedes SL65 AMG độ Brabus 800 “siêu nhanh, siêu chảnh“

Sau khi nâng cấp lên cấu hình Brabus 800, mẫu xe mui trần Mercedes SL65 AMG không chỉ tiện nghi, mà còn mạnh ngang siêu xe hàng hiệu.

Là "hậu duệ" của siêu xe huyền thoại Mercedes 300SL từ thập niên 50, dù sở hữu động cơ V12 thuộc hàng lớn nhất trong số các dòng xe Mercedes hiện nay nhưng mẫu xe mui trần thể thao hạng sang Mercedes SL65 AMG vẫn khá "hiền" so với tiêu chuẩn. Chính vì vậy hãng độ nổi tiếng Brabus đã bắt tay vào nâng cấp chiếc xe với gói độ 800 của mình.

Do SL65 AMG vốn đã là phiên bản hiệu năng cao với gói bodykit thể thao được trang bị sẵn nên Brabus chỉ ốp thêm các chi tiết sợi carbon vào cản trước xe. Ở trên nắp ca-pô, hãng độ này đã làm thêm một khe hút gió để làm mát động cơ, tuy nhiên thiết kế của khe này khá "thô" và không phù hợp với thiết kế thanh lịch của SL65 AMG.

Giống như nhiều bản độ của Brabus, bộ mâm Monoblock đường kính lớn 21 inch vẫn tiếp tục xuất hiện trên bản độ SL65 AMG. Dọc theo bên dưới thân xe và khe tản nhiệt trên vè trước, Brabus cũng đã trang bị những tấm nẹp ốp do hãng thiết kế.

Trong khi đó ở phía sau, Brabus chỉ thay đổi nhẹ phần đuôi xe bằng cách lắp thêm cánh đuôi nhỏ trên nắp khoang hành lý và trang bị cánh khuếch tán không khí bên dưới cản sau. Ẩn bên dưới cản sau là hệ thống xả titanium mới với cặp chụp pô kép đối xứng hai bên hông xe.

Vốn đã có nội thất sang trọng, chiếc SL65 AMG còn tiếp tục được Brabus độ lại bằng cách bọc toàn bộ trong da cao cấp với các đường chỉ chần vân ô vuông ở nhiều chi tiết và ốp trang trí cabin bằng sợi carbon. Chiếc xe "demo" của hãng có nội thất màu trắng tinh khôi, nhưng khách hàng có thể yêu cầu mọi màu sắc khác theo ý muốn của mình.

Ở dạng nguyên bản, Mercedes SL65 AMG được trang bị động cơ V12 6.0l tăng áp kép với công suất tối đa lên tới 630 PS và mô-men xoắn cực đại 1000 Nm. Tuy nhiên sau khi được Brabus "chế cháo", động cơ này đã đạt tới 800 mã lực cùng mô-men xoắn "khổng lồ" 1491 Nm.

Đương nhiên với động cơ mạnh hơn, cả vận tốc và gia tốc của chiếc xe cũng sẽ tăng lên. Bản độ SL65 AMG Brabus 800 chỉ mất 3,7 giây để đạt 0-100 km/h, 9,8 giây để đạt 0-200 km/h cùng tốc độ tối đa lên tới 350 km/h. Để dễ so sánh, chiếc SL65 AMG nguyên bản có thời gian tăng tốc tới 100 km/h chậm hơn 0,3 giây và tốc độ tối đa 300 km/h, ngay cả khi đã được trang bị gói tùy chọn Driver Package.

Tuy nhiên, đổi lại hiệu năng cực mạnh mẽ, giá của bản độ SL65 Brabus 800 cũng không rẻ, lên tới 299.000 Euro (tương đương 7,5 tỷ đồng).

Tác giả bài viết: Nguyễn Huy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP