Xe

Mercedes-Benz triệu hồi nhiều dòng xe "hot"

Nhà sản xuất ô tô Đức mới đây đã công bố đồng loạt 4 chiến dịch triệu hồi xe tại Mỹ, liên quan tới các lỗi kỹ thuật từ ổ khoá cho tới hệ thống đèn pha của xe; trong đó có cả mẫu Maybach S600.

Mẫu Mercedes-Benz GLC

Chiến dịch có quy mô lớn nhất liên quan tới gần 8.700 chiếc GLE, GLS và S-Class, bao gồm cả các phiên bản AMG và thậm chí có cả Maybach S600; tất cả đều là phiên bản 2017 và 2018. Các xe này bị triệu hồi vì chốt cửa xe phía sau bên trái bị trục trặc nên không thể chốt chặt. Phương án khắc phục là thay ổ khoá, nếu nhân viên kỹ thuật phát hiện lỗi.

Chiến dịch có quy mô lớn thứ hai gây ảnh hưởng đến 8.134 chiếc GLC. Số xe này cần được kiểm tra và chỉnh lại hệ thống đèn pha.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh của 432 chiếc G550 nhiều khả năng cũng có vấn đề trong vận hành.

Cuối cùng, 10 chiếc AMG GT với trang bị tuỳ chọn bộ ghế AMG Performance sẽ cần phải được nâng cấp phần mềm túi khí hoặc thay đệm cho ghế hành khách.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cả 4 chiến dịch thu hồi đều sẽ bắt đầu trong tháng này. Tuy nhiên, việc chuẩn bị linh kiện của các dòng G-Class và AMG GT dự kiến sẽ phải mất từ 1 đến 2 tháng, trước khi có thể sẵn sàng cho công tác sửa chữa.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP