Xe

Mercedes-Benz GLC 200 giá rẻ sắp bán ra, có đáng để chờ đợi? 11:00 12/05/2018

Trang bị tiện nghi bị “cắt xén”, sức mạnh động cơ ở mức khiêm tốn, phiên bản giá rẻ Mercedes-Benz GLC 200 sắp bán ra liệu có gây sốt và đáng xuống tiền như “đàn anh” GLC 250 và GLC 300?

Sau khi giới thiệu 2 phiên bản nâng cấp GLC250 và GLC300, Mercedes-Benz Việt Nam cũng rục rịch bán ra thị trường phiên bản giá rẻ GLC 200. Theo như báo giá của các nhân viên đại lý ủy quyền của hãng cho biết, mức giá bán cho mẫu xe này khoảng 1,7 tỷ đồng. Việt Nam là thị trường thứ 3 đón nhận mẫu xe này sau Malaysia và Australia.

So với các phiên bản bán ra tại Malaysia hay Australia, thiết kế của Mercedes-Benz GLC 200 tại Việt Nam không có nhiều sự khác biệt. Diện mạo ngoại thất của xe với cụm pha LED, lưới tản nhiệt 2 nan ngang đính kèm logo thương hiệu ở chính giữa, la-zăng 18 inch 5 chấu và hệ thống ống xả kép mạ crôm sáng.

Ở bên trong, không gian của xe cũng được hãng làm bằng các vật liệu khá sang khi được bọc da Artico nhiều màu sắc. Vô-lăng dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Một điểm trừ của xe chính là ghế lái không có ghi nhớ vị trí người ngồi, hệ thống âm thanh cơ bản Audio 20 và không có hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Ngoài ra, loạt phụ kiện AMG cũng không xuất hiện trên GLC 200.

Bên cạnh đó, động cơ của xe cũng gây thất vọng cho khách hàng khi công suất khá thấp. Cụ thể, phiên bản giá rẻ GLC 200 sử dụng loại động cơ 4 xi-lanh 2.0L, công suất chỉ dừng lại ở 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, “đàn anh” bản 250 4MATIC và 300 AMG 4MATIC, cùng sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít nhưng có công suất lần lượt là 250 và 245 mã lực.

Đi kèm với động cơ 2.0L trên Mercedes-Benz GLC 200 là hệ truyền động đến bánh sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9 cấp. Trong khi đó, cả 2 bản đàn anh GLC 250 và GLC 300 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Matic.

Trong khi một số trang bị trên xe bị hãng lược bớt, về an toàn Mercedes-Benz GLC 200 vẫn có phanh ABS, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, chống trượt khi tăng tốc, đỗ xe chủ động, cảnh báo lái xe tập trung và 07 túi khí.

Như vậy với mức giá rẻ hơn ở con số 1,7 tỷ đồng GLC có thực sự đáng "đồng tiền bát gạo"? Bởi với những người yêu "Mẹc" GLC thì con số 1,9 tỷ của phiên bản 250 sẽ thực sự hợp lý hơn so với mức giảm 200 triệu đồng nhưng bị lược bỏ nhiều trang bị "chất" trên chiếc GLC 200.

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP