Đẹp

Mẹo làm đẹp là con gái thì bạn không bao giờ được quên

Đã là con gái thì bạn không bao giờ được quên những bí quyết làm đẹp dưới đây!

Giảm sưng mụn bằng đá lạnh

Đá lạnh giúp bạn giảm sưng mụn.

Khi mụn bọc và mụn trứng cá hoành hành, những nốt sưng làm bạn đau đớn, khó chịu, và thiếu tự tin. Hãy thoa vài viên đá lạnh lên chỗ mụn vừa mọc để làm nốt mụn nhỏ lại và giảm tấy đỏ trước khi bôi thuốc trị mụn.

Ngay sau khi nặn mụn, hãy dùng đá lạnh massage mặt để giảm mức độ tổn thương do nặn mụn và lỗ chân lông thu nhỏ lại. Còn nếu vết mụn đau nhức, đá lạnh sẽ làm vùng mụn tê đi, đồng thời làm nó sạch hơn.

Giúp tóc trông dày dặn hơn

Vầng trán hói hay những mảng tóc lưa thưa khiến bạn mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông. Có một cách rất đơn giản để khắc phục hiện tượng tóc thưa bằng trang diểm đó là sử dụng phấn nâu.

Bạn chọn phấn màu nâu đậm hoặc nâu đen đồng màu với mái tóc và dùng một chiếc chổi mảnh phủ phấn khéo léo lên da đầu, những nơi tóc mọc thưa. Bạn nên phủ phấn cẩn thận nếu không bụi phấn sẽ bám lên tóc, gây mất thẩm mỹ.

Tẩy da chết với dầu oliu

Dầu ô liu trộn với đường là một hỗn hợp tẩy da chết rất tuyệt vời. Trộn ½ chén đường thô, ½ chén đường nâu và đổ dầu ô liu lên trên rồi trộn đều và thoa lên da. Massage sau đó rửa sạch với nước.

Nha đam và mật ong giúp da mịn

Trong lô hội có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất như canxi, natri, kẽm… và các vitamin B1, C, A, E cần thiết cho một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Ngoài ra, nguyên liệu này còn làm da tươi tắn và điều hòa độ acid của da, giúp da trắng hồng tự nhiên do độ pH của gel nha đam gần giống với pH của da. Chính vì thế, lô hội trở thành một trong những lựa chọn làm đẹp quen thuộc của nhiều cô gái.

Hỗn hợp nha đam – mật ong: Nha đam gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào đun sôi cùng nước. Sau đó lấy cả miếng nha đam và phần nước hoà với mật ong. Đợi khoảng 2 phút cho hỗn hợp thấm đều thì dùng tay thoa hỗn hợp nhẹ trên da mặt khoảng 10-15 phút.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP