Đẹp

Mẹo giúp tóc không còn bết dính do dầu

Tóc dầu dễ khiến da đầu có nhiều gầu, dễ bị bẩn và hôi. Dưới đây là những mẹo giúp điều trị tình trạng tóc dầu.

Những người có mái tóc dầu có thể muốn gội đầu bất cứ khi nào họ có thể, nhưng gội đầu quá nhiều có thể làm tóc mất đi độ ẩm và khiến mái tóc trở nên giòn.

Ngoài ra, gội đầu quá thường xuyên có thể kích thích sản xuất bã nhờn dư thừa trên da đầu, làm cho tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Muốn khắc phục tận gốc tình trạng tóc dầu, trước hết bạn phải tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng này. Thủ phạm” trực tiếp gây ra tình trạng mái tóc nhiều dầu, bết dính là lượng dầu dư thừa trên da đầu bạn.

Tuyến nhờn ở chân tóc có thể bị kích thích hoạt động bởi hai nguyên nhân chính sau: Dư thừa dinh dưỡng, quá nhiều lipid nên dư thừa và phải đào thải ra ngoài cơ thể thông qua tuyến nang lông, cụ thể là lỗ chân lông và chân tóc.

Những bạn có thói quen ăn nhiều thức ăn chứa chất béo, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ, tuổi dậy thì rất hay bị tình trạng này; Do tuần hoàn điều tiết cơ thể không tốt. Đó là việc không hấp thu hoặc hấp thu rất ít lượng dinh dưỡng từ thức ăn và tất nhiên nó cũng sẽ đào thải qua da.

Để khắc phục tình trạng tóc bết, dính, bạn có thể tham khảo các cách điều trị sau:

Khi mua những sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu dưỡng…, bạn cần đảm bảo các sản phẩm này phù hợp nhất cho tóc dầu. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm chứa dầu, tóc của bạn có thể sẽ ra nhiều dầu hơn và không thể kiểm soát.

Tránh chải tóc quá thường xuyên và chỉ chải 2-3 lần mỗi ngày khi cần. Chải tóc quá nhiều có thể kích thích các nang tóc sản xuất bã nhờn nhiều hơn, do đó làm cho mái tóc của bạn ra nhiều dầu hơn.

Gội đầu bằng nước chanh hoặc dấm 1 lần mỗi tuần. Những thành phần tự nhiên này có thể giúp cho tóc và da đầu sạch sẽ và cũng làm giảm tiết bã nhờn trên da đầu.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP