Đẹp

Mẹo cải thiện làn da khô vào mùa se lạnh

Trà hạnh nhân kết hợp với nước ép lê và mật ong có tác dụng khôi phục dưỡng ẩm, cải thiện làn da khô.

Mùa đông, trời lạnh khô khiến làn da dễ bị tổn thương, dị ứng với triệu chứng điển hình là ngứa. Dưới đây là các mẹo giúp bạn làm dịu da và cải thiện làn da khô, do People liệt kê.

Làm mát cục bộ vùng da bị ngứa

Vùng da bị ngứa do khô, lạnh sẽ nhanh chóng dịu lại khi được làm mát. Bạn có thể chườm đá, bôi kem dưỡng ẩm chứa bạc hà. Chú ý, tuyệt đối không để da ngứa do khô, lạnh tiếp xúc với nước nóng bởi điều này làm da càng tổn thương hơn. Bên cạnh đó, hạn chế chạm, gãi vùng da bị ngứa.

Ảnh: beautynesia.id.

Không tắm quá nhiều

Vào mùa đông, cơ thể ít tiết ra mồ hôi, tuyến bã nhờn không hoạt động nhiều. Vì thế, tắm quá thường xuyên bằng nước nóng khiến da không kịp sản xuất ra chất nhờn để thích ứng và mất đi độ ẩm.

Để làn da không bị khô, bạn nên tắm hai ngày một lần. Tắm xong, dùng khăn bông thấm nhẹ thay vì chà xát và nhanh chóng thoa kem dưỡng thể. Ngoài ra, hạn chế dùng sữa tắm trừ khi sản phẩm có tác dụng cấp và dưỡng ẩm.

Uống trà hạnh nhân

Trà hạnh nhân có tác dụng bảo vệ, giảm ngứa da. Cách pha như sau: một muỗng cà phê bột hạnh nhân pha với 150 ml nước ép lê, có thể cho thêm mật ong.

Hạnh nhân giàu chất béo và vitamin E, giúp khôi phục và dưỡng ẩm da. Hạnh nhân còn chứa beta carotene, hỗ trợ tổng hợp và tái tạo biểu mô.

Trong khi đó, pectin và vitamin C từ lê duy trì độ đàn hồi và độ bóng của da. Mật ong cũng có tác dụng giữ và cấp ẩm cho da.

Tác giả: Nguyễn Xuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: da khô , làn da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP