Du lịch

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa thay lá

Góc phố cuối đường Hoàng Hoa Thám cũng như phía sau tượng đài Lê Nin (Hà Nội) như đang khoác “tấm áo mới” thu hút người dân nô nức kéo tới chụp ảnh.


Hàng năm, cứ vào thời điểm giao mùa cuối Đông đầu Xuân, đường phố Hà Nội lại bước vào mùa thay lá tuyệt đẹp đầy lãng mãn.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, góc phố cuối đường Hoàng Hoa Thám kéo dài tới đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình,Tp.Hà Nội) dài khoảng 500m với hàng cây thay màu lá vàng như đang được khoác “tấm áo mới”.

Khung cảnh nên thơ, đầy lãng mạn ở Hà Nội những ngày mùa thay lá.

Hàng hoa sưa mang vẻ đẹp lãng mạn của màu lá đã đổi vàng, chuẩn bị để lên từng lớp lá xanh và cuối cùng là những bông hoa sưa trắng muốt tinh khôi. Bên cạnh những hàng lá vàng, dễ nhìn thấy các đầu cành đã bắt đầu có chồi hoa mới nhú.

Trên vỉa hè, thảm lá vàng phủ kín khiến khung cảnh nơi đây càng trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn.

Khoảnh khắc này khiến thu hút người dân nô nức kéo tới chụp ảnh check-in.


Lá vàng rơi khắp phố Hoàng Hoa Thám thu hút nhiều người về đây chụp ảnh đặc biệt là giới trẻ.

"Tình cờ lướt mạng xã hội thấy hình ảnh lá đổ vàng rất đẹp tại phố Hoàng Hoa Thám cùng với thời tiết Hà Nội bắt đầu hửng nắng nên tôi cùng bạn tranh thủ đến check-in trước khi hàng cây thay lá”, chị Hồ Thị Thành (23 tuổi, Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm) chia sẻ.


Với sắc vàng nổi bật giữa thảm lá xanh sẽ dễ dàng nhận ra góc chụp nên thơ này dù chỉ lướt qua. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua, những chiếc lá vàng lại xao động rơi đầy trên phố.

Con đường trải thảm lá vàng tạo thành một bức tranh đẹp của Hà Nội mỗi khi giao mùa.

Hà Nội như đang bước vào một mùa Thu nữa khi cảnh sắc khắp nơi đều phủ một màu vàng lãng mạn.

Tác giả: Nguyễn Hữu Thắng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: mùa thay lá , mùa thu , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP