Cuộc sống

Mẹ con và người tình đã dựng kịch bản để đưa cha vào tròng

Mẹ thú nhận con không phải là con ruột của ba, đó là kết quả một mối tình vụng trộm.

Gửi con gái! Một ngày nữa lại trôi qua, khi màn đêm buông xuống ba ngồi trong căn phòng nhỏ nhớ con rất nhiều. Hôm nay con tròn 16 tháng tuổi, ba rất tự hào vì những ngày tháng sống bên con. Một ngày cuối tháng 6 con cất tiếng khóc chào đời, hôm đó mẹ trở dạ, ba tức tốc đưa tới bệnh viện, sau khi thăm khám bác sĩ bảo mẹ phải nhập viện luôn, sắp sinh rồi.

Chưa bao giờ trong người ba có cảm giác lo lắng, chờ đợi trong niềm hân hoan như thế, mình sắp được làm cha rồi. Vài giờ trôi qua, tin vui đến, cô hộ lý thông báo: "Vợ anh sinh được một bé gái, mẹ và con đều khỏe mạnh", ba mừng khôn xiết. Ba là người đầu tiên sau các nhân viên y tế được bế con vào lòng, bàn tay thô ráp chỉ sợ làm con đau. Những ngày tiếp sau đó là thời gian vất vả nhưng cũng nhiều niềm vui, con không hay quấy khóc nhưng bị lệch giờ sinh học nên ban ngày ngủ, đêm lại không ngủ, điều đó khiến ba mẹ phải mất ngủ rất nhiều. Rồi con biết lật, biết bò, biết ngồi, đi những bước đầu tiên, lời nói bi bô cũng được con nói ra, đặc biệt từ đầu tiên con nói là "Ba", ba tự hào nhiều lắm. Mỗi lần về đến nhà nghe con gọi là ba quên hết mệt nhọc.

Con gái ạ! Đằng sau những thứ mà ba cảm nhận được đó là sự lừa dối. Mẹ con thú nhận con không phải là con ruột của ba, đó là kết quả một mối tình vụng trộm, một kịch bản được mẹ con và người tình vẽ ra. Ba được họ đạo diễn trong hình bóng một người cha thương con hết lòng, lao động vất vả chỉ mong con đầy đủ mọi thứ mà trong lòng không hề biết. Ba đã tan nát cõi lòng, giờ đây lòng ba trống rỗng, hoang mang, biết làm sao khi lòng tin đã mất, ba chỉ thương con và trách những người phản bội, họ đã lấy tình cảm thiêng liêng để đổi những mục đích đê hèn. Không biết giờ này họ đang nghĩ gì, đang ôm nhau chúc mừng vì đã thành công mỹ mãn hay đang sám hối vì những việc làm sai trái của mình, có điều dù gì đi nữa con vẫn là người khổ nhất.

Ba có thể phải xa con, không phải ba không thương mà không đủ vị tha để sống bên một người phản bội, lừa dối như mẹ con nữa rồi. Những ngày được làm ba của con thật hạnh phúc nhất đời ba. Chúc con hay ăn chóng lớn và mạnh mẽ lên con nhé.

Tác giả: Kiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: người tình , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP