Cuộc sống

Mẹ chồng nhất quyết không nhận cái thai trong bụng của tôi, tôi chỉ làm điều này khiến bà phải tâm phục khẩu phục

Hạnh phúc không bao lâu thì tôi như sụp đổ hoàn toàn, tất cả mọi thứ như quay về nơi bắt đầu, quay về tại cái thời điểm khủng hoảng khi tôi mới bắt đầu chia tay với người đàn ông kia.

Tôi và Nhân lấy nhau được hơn 2 năm. Trước đây chúng tôi là bạn học cùng lớp Đại học, trước khi quen Nhân, tôi có khoảng thời gian 1 năm sống thử với một người đàn ông khác.

Tôi có quen một anh đồng nghiệp cùng công ty khi tôi vừa mới Tốt nghiệp và đi làm được 3 tháng, chúng tôi có hơn nửa năm yêu nhau, tình cảm rất tốt. Quan niệm trong tình yêu của tôi cũng khá thoải mái, nên tôi không quá quan trọng chuyện ai đó nói vào nói ra, chỉ cần thật lòng yêu nhau thì đến với nhau, tôi là người chủ động đưa lời đề nghị sống thử với anh ta. Sống chung với nhau gần 1 năm, tôi mới phát hiện người đàn ông đó vẫn thường xuyên giữ liên lạc với cô bạn gái ở quê. Trong tình yêu, tôi cũng khá thẳng thắn, sau khi biết chuyện đó, tôi dứt khoát với hắn ta và cắt đứt mọi liên lạc.

Tôi tập trung vào công việc cho đến hơn 1 năm tôi mới có thể lấy lại tinh thần và mở lòng với người mới. Khi đó, Nhân người bạn cùng lớp Đại học chủ động liên lạc lại với tôi, chúng tôi cũng thường xuyên có những buổi gặp nhau sau giờ tan ca. Cả hai cùng chia sẻ công việc, cuộc sống với nhau khá cởi mở. Tôi rất trân quý người bạn này, khoảng 1 tháng sau, Nhân đột ngột tỏ tình với tôi. Nhân bảo là anh đã để ý tôi từ lúc còn học chung lớp nhưng vì biết tôi khi đó có người theo đuổi nên im lặng không dám bày tỏ.

Cảm ơn anh đã đến xoa dịu những tổn thương trong tôi, cảm ơn vì cuộc đã ban tặng cho tôi một người đàn ông đủ bao dung và chấp nhận những vết nhơ của một người đàn bà như tôi - Ảnh minh họa

Tôi cảm nhận được tấm chân tình từ Nhân nhưng tôi không sao chấp nhận được vì đời mình đã trải qua một vết nhơ khó mà rửa sạch, một người đàn ông tốt như Nhân xứng đáng có được một người con gái tốt hơn. Trong một lần cả hai nhậu say, tôi đã lỡ kể bí mật này cho Nhân. Suốt 1 tuần sau đó, Nhân không hề nhắn tin hay gọi điện gì cho tôi. Khi đó, tôi cứ nghĩ Nhân cũng như bao gã đàn ông khác khó mà chấp nhận được đứa con gái hư hỏng như tôi. Nhưng ngược lại hành động của Nhân đã trái với những gì tôi nghĩ.

Sau 1 tuần im lặng, Nhân đột ngột nhắn cho tôi cái tin hẹn ra quán cà phê hai người thường gặp. Tôi quá xúc động khi nhìn thấy một không gian lãng mạn, đầy hoa và nến. Nhân cầu hôn tôi trước bao nhiêu người trong quán. Tôi chỉ biết cảm ơn người đàn ông đang đứng trước mặt mình, cảm ơn anh đã đến để xoa dịu những tổn thương trong tôi, cảm ơn vì cuộc đã ban tặng cho tôi một người đàn ông đủ bao dung và chấp nhận những vết nhơ của một người đàn bà như tôi.

Cái đám cưới hạnh phúc chỉ có trong tưởng tượng của tôi đã được tổ chức sau đó 1 tháng. Anh đã hiện thực hóa giấc mơ ấy giúp tôi. Hạnh phúc không bao lâu thì tôi như sụp đổ hoàn toàn, tất cả mọi thứ như quay về nơi bắt đầu, quay về tại cái thời điểm khủng hoảng khi tôi mới bắt đầu chia tay với người đàn ông kia.

Lúc đó, tôi mang thai được tháng thứ 4, mẹ chồng tôi đã biết mọi chuyện về việc tôi đã có 1 năm sống thử với một người đàn ông khác. Trước đây bà thương tôi bao nhiêu thì giờ bà lại "ghét cay ghét đắng tôi bấy nhiêu". Dù hai vợ chồng đã cố giải thích rõ với bà nhưng bà không sao chấp nhận được sự thật này.

Mẹ tôi phán một câu khiến tôi xanh rờn: "Mày với nó muốn đi đâu thì đi, cái thai của cô ta tao sẽ không bao giờ chấp nhận nó là cháu nội trong cái nhà này" - Ảnh minh họa

Tôi đã nhiều lần nước mắt giàn giụa trước mẹ chồng: "Con thương anh Nhân là thật lòng, trước đây con có sống thử với người đàn ông khác nhưng sau 1 năm, tụi con đã cắt đứt mọi liên lạc, xin mẹ hãy tin con". Bà thì một mực đanh thép: "Tôi không tin cô, tôi không thể chấp nhận một nàng dâu không còn trinh trắng trước khi về nhà chồng". Mọi câu chữ bà nói như vết kim đâm vào tận tim tôi, mọi thứ, mọi ký ức đau buồn trước đây đang tái diễn trước mắt tôi.

Nhìn thấy tôi ủ rủ suốt nhiều tuần liền, chồng tôi tức giận mới đến nói với mẹ: "Nếu mẹ không chấp nhận vợ con thì hai chúng con sẽ dọn ra ở riêng cho vừa lòng mẹ" . Dù chồng quyết định rất dứt khoát nhưng bà vẫn không suy xét lại mà còn phán một câu khiến tôi xanh rờn: "Mày với nó muốn đi đâu thì đi, cái thai của cô ta tao sẽ không bao giờ chấp nhận nó là cháu nội trong cái nhà này."

Tôi lấy lại bình tĩnh và khuyên chồng không nên tiếp tục cãi nhau với mẹ, còn phần tôi, tôi vẫn im lặng đến khi bà nguôi giận mới nói cho bà nghe: "Con xin thề đây là cái thai của anh Nhân, con chưa làm điều gì có lỗi với gia đình này từ khi con đặt chân đến làm dâu nhà mẹ, xin mẹ hãy tin chúng con, xin mẹ hãy chấp nhận nàng dâu này".

Một tuần sau, tôi chủ động đến gặp và đưa cho bà tờ xét nghiệm ADN của đứa bé trong bụng. Bà chỉ im lặng và chẳng quan tâm đến tờ xét nghiệm tôi để trên bàn. Ba hôm sau, tôi vui mừng khi thấy thái độ bà khác hẳn, bà bắt đầu có lại thiện cảm với tôi. Hiện tại, tôi và mẹ chồng đã có lại tình cảm tốt như trước đây.

Tác giả: T.

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP