Xe

McLaren P1 trị giá triệu USD, thanh lý rẻ không tưởng sau lũ

Chiếc McLaren P1 triệu USD, "nổi tiếng" vì sự đen đủi trong đợt bão Ian hoành hành hồi tháng 9 ở Mỹ đã được đem thanh lý rẻ không tưởng, chỉ bằng một phần nhỏ giá trị ước tính của nó.

Thời điểm cơn bão Ian đang càn quét bờ biển phía đông, hình ảnh chiếc McLaren P1 2015 màu vàng chìm trong nước lũ đã lan truyền trên mạng như cháy rừng. Trong khi nhiều người hy vọng chiếc xe có thể được cứu, thực tế lại hoàn toàn khác biệt: Nó đã được đem bán trên với giá rất rẻ.

McLaren P1 từng bị ngập nước được đem đấu giá thành công trên sàn trực tuyến Copart với giá rẻ không tưởng.

Chiếc McLaren này lần đầu tiên trở nên nổi tiếng vào cuối tháng 9, khi một bức ảnh chụp nó ngập gần đến nóc, hình ảnh được đăng tải trên chính tài khoản Instagram của chủ sở hữu, @lambo9286. Tiên lượng xấu cho chiếc siêu xe hybrid, với độ phức tạp về điện tử và cơ khí gần như chắc chắn rằng nó sẽ bị hủy hoại.

Hình ảnh chiếc McLaren P1 bị ngập nước chỉ sau 1 tuần được mua mới được lan truyền "như cháy rừng" trên mạng xã hội hồi tháng 9 vừa qua.

Video phục hồi sau đó của nó vào tháng 10 cũng cho thấy nhiều hơn thiệt hại do nước, với kính chắn gió bị vỡ cho thấy chiếc xe đã bị va đập mạnh từ trên cao. Khi nó xảy ra, thiệt hại đó khớp với thiệt hại của chiếc McLaren P1 màu vàng được liệt kê trên trang đấu giá trực tuyến Copart ở Punta Gorda, Florida.

Chiếc P1 đã được liệt kê để bán đấu giá mà không có ước tính quãng đường đi được, vì có thể liên quan đến hệ thống điện (đã thành "cục gạch") của xe. Nó được đánh dấu là "đã được cải tạo sau lũ lụt". Copart ghi chú thêm "nó đã trải qua các phương pháp xử lý đặc biệt để chiết xuất nước và cố gắng ngăn ngừa nấm mốc, nấm và mùi hôi."

Chiếc siêu xe triệu USD khả năng cao chỉ có thể để làm đồ trưng bày, lưu niệm.

Tiêu đề của nó chỉ đơn giản được liệt kê là "giấy chứng nhận tiêu hủy", có nghĩa là chiếc McLaren này được coi là gần như không thể sửa chữa được. (Số phận tương tự cũng xảy ra với chiếc Bugatti Chiron cũ nát mà Copart đã bán vào tháng 10.) Rất có thể, chiếc P1 này đã được mua như một món đồ lưu niệm, mặc dù sẽ có một số bộ phận có thể cứu vãn được. Đó có thể là lý do tại sao giá cả không có tăng cao trước khi cuộc đấu giá kết thúc.

Nội thất "không thể chán hơn" của chiếc siêu xe sau khi bị ngập nước.

Mặc dù giá thầu cuối cùng không được hiển thị, nhưng giá công khai cuối cùng là 327 USD đô la trước khi trạng thái bán hàng thay đổi thành "đã kết thúc" vào khoảng thứ Sáu.

Trong điều kiện không bị ngập nước, Copart ước tính nó có thể trị giá 2,3 triệu USD. Vẫn có hy vọng mong manh rằng nó đã được mua bởi một người nào đó có kế hoạch cải tạo nó và biến nó thành một chiếc xe đua, nhưng tất cả đều chỉ là giả định.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: McLaren P1 , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP