Thể thao

Mbappe lập cú đúp trong ngày Messi ra mắt PSG

Cú đúp của Mbappe và 25 phút ra mắt của Messi là điểm nhấn trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Reims.

Sự có mặt của Lionel Messi trong danh sách đăng ký thi đấu khiến trận đấu giữa Reims và Paris Saint-Germain "cháy vé". Dù vậy, HLV Mauricio Pochettino xếp siêu sao người Argentina ngồi dự bị. PSG ra sân với hàng tấn công gồm Neymar, Kylian Mbappe và Angel di Maria. Ở hàng phòng ngự, đội trưởng Marquinhos cũng trở lại.

Với đội hình hùng mạnh, PSG kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Reims mới là đội chơi sắc nét. Trước lối đá phòng ngự lăn xả của đội chủ nhà, PSG tấn công rất khó khăn. Mbappe, Neymar bị thu hẹp không gian chơi bóng, còn Di Maria phải lùi về giữa sân để kéo bóng lên.

Mbappe chói sáng với cú đúp bàn thắng.

Tuy nhiên, đẳng cấp của các siêu sao giúp PSG không cần thế trận áp đảo để ghi bàn. Phút 16, Di Maria thực hiện quả tạt hoàn hảo để Mbappe băng vào đánh đầu tung lưới Reims, ghi bàn thắng thứ hai kể từ đầu giải. Sau pha lập công này, PSG giảm nhịp chơi, còn Reims phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Đội chủ nhà không có nhân tố nổi trội, song cũng tạo ra không ít tình huống nguy hiểm. Cuối hiệp 1, Moreto Cassama tung cú sút cận chân bất ngờ bên ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Sang hiệp 2, Reims bất ngờ làm tung mành lưới Keylor Navas. Phút 51, El Bilal Toure bật cao đánh đầu khiến thủ môn Navas phải đẩy bóng ngay trước vòng 5m50. Marshall Munetsi băng vào đá bồi tung lưới PSG, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Song, niềm vui của chủ nhà chỉ kéo dài 2 phút. VAR xác định Toure việt vị trước khi bật cao đánh đầu nên từ chối bàn thắng của Reims.

May mắn thoát thua, PSG xốc lại đội hình và có bàn thắng thứ hai. Archaf Hakimi chứng tỏ giá trị với tình huống phản công thần tốc và chuyền ngang như đặt cho Mbappe nâng tỷ số lên 2-0.

Messi ra mắt PSG.

Ngay sau cú đúp của Mbappe, HLV Pochettino tung Messi vào sân thay Neymar ở phút 65. Trong nửa giờ đồng hồ góp mặt trên sân, Messi có một số tình huống đi bóng, chuyền bóng sắc nét, nhưng chưa hoàn toàn ăn khớp với lối đá của PSG.

Mbappe có một vài tình huống tìm kiếm Messi để phối hợp, dẫu vậy, hàng thủ số đông của Reims đã ngăn không cho siêu sao người Argentina tỏa sáng.

Tỷ số 2-0 được giữ đến hết trận. 3 điểm trọn vẹn trên sân Reims giúp PSG chiếm ngôi đầu với 12 điểm trọn vẹn sau 4 trận. Màn ra mắt không có nhiều điểm nhấn của Messi cho thấy cầu thủ 34 tuổi sẽ cần thêm thời gian để tỏa sáng trên đất Pháp

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Mbappe , PSG , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP