Xe

Mazda3 thế hệ mới có thể ra mắt vào tháng 11 tại Mỹ

Thế hệ tiếp theo của mẫu xe hạng C dự kiến xuất hiện ở triển lãm ôtô Los Angeles với ngoại hình giống mẫu Kai concept.

Thế hệ thứ tư của Mazda3 sẽ được hãng Nhật trình làng ở Los Angeles trước khi năm 2018 kết thúc, theo AutoExpress. Thiết kế được cải thiện nhằm tăng hiệu suất và chất lượng, với những đường nét cảm hứng từ Kai concept từng được Mazda giới thiệu ở triển lãm Tokyo 2017.

Mazda3 thế hệ hiện hành.

Mazda3 thế hệ mới là xe đầu tiên trong dòng sản phẩm sử dụng kết cấu mới SkyActiv Vehicle Architecture của hãng. Cấu trúc này là sự phối hợp giữa động cơ 2.0 SkyActiv-X cùng công nghệ tiêu chuẩn có tên khởi động kiểm soát đánh lửa SCCI (Spark Controlled Compression Ignition). Công suất xe dự kiến 187 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Ngoài ra có hai phiên bản động cơ thấp hơn: SkyActiv-G và SkyActiv-D.

Mazda Kai concept.

Mazda dường như muốn đảm bảo ngoại hình của Mazda3 thế hệ mới ấn tượng hơn hẳn so với thế hệ cũ. Chiếc hatchback sẽ thừa hưởng nhiều nét thiết kế của mẫu concept Kai từng gây nhiều chú ý hồi cuối 2017. Xe bán ra trong năm 2019.

Tại Việt Nam, Mazda3 là đối thủ mạnh ở phân khúc C so với những Kia Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic hay Toyota Altis. Thiết kế đặc trưng, nhiều công nghệ trong khi mức giá cạnh tranh là những lợi thế giúp Mazda3 thường xuyên có mặt trong top xe bán chạy.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: thế hệ mới , mazda3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP