Xe

Mazda triệu hồi gần 200.000 xe Mazda3 dính lỗi cần gạt mưa

Mazda vừa triển khai chương trình triệu hồi gần 200.000 xe Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ sau khi phát hiện lỗi liên quan đến cần gạt mưa.

Mazda3 dính lỗi ở bộ phận cần gạt mưa

Theo Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NHTSA, rơle điện trong hệ thống gạt mưa trên các xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi lần này thiết kế không phù hợp, vì vậy có thể làm cho chi tiết này ngừng hoạt động sau khi được kích hoạt.

Cụ thể, qua kiểm tra Mazda đã phát hiện tạp chất kim loại sinh ra trong quá trình hoạt động khiến rơle gạt mưa trên xe Mazda3 bị trục trặc. Nguồn điện bị ngắt, khiến gạt mưa bất ngờ ngừng hoạt động. Điều này có thể làm cản trở tầm nhìn của tài xế khi đang lái xe.

Tổng cộng có 187.798 chiếc Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback bị ảnh hưởng

Mazda đã tiến hành kiểm tra và cho biết, tổng cộng có 187.798 chiếc Mazda3 thuộc hai phiên bản sedan, hatchback tại thị trường Bắc Mỹ bị ảnh hưởng. Tất cả các xe nằm trong chương trình triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2016 - 2018. Mazda cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, hãng chưa phát hiện vụ tai nạn nào liên quan đến cần gạt mưa bị lỗi.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Mazda khuyến cáo các chủ xe nên mang xe đến các đại lý, trung tâm dịch vụ chính hãng của Mazda ở Bắc Mỹ để được kiểm tra, thay thế miễn phí chi tiết bị lỗi. Các đại lý Mazda ở Bắc Mỹ sẽ thông báo chương trình triệu hồi lần này tới các chủ xe Mazda3 thuộc diện ảnh hưởng trước ngày 3.6.2019.

Các xe nằm trong chương trình triệu hồi lần này được sản xuất từ năm 2016 - 2018

Trước đó, Mazda3 đã từng bị triệu hồi tại Mỹ để khắc phục lỗi rò rỉ nhiên liệu và lỗi phanh tay. Trong đó, với lỗi ở hệ thống phanh tay, Mazda từng triệu hồi tới 227.814 xe tại Bắc Mỹ. Hiện tại ngoài thị trường Bắc Mỹ, các thị trường khác phân phối Mazda3 vẫn chưa có thông báo về sự cố liên quan đến hệ thống gạt mưa của dòng xe này.

Tại Việt Nam, Mazda3 do Trường Hải (THACO) nhập khẩu linh kiện, lắp ráp tại nhà máy THACO Mazda đặt tại Chu Lai, Quảng Nam. Mazda3 hiện đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan, hatchback hạng C tại thị trường Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Mazda , triệu hồi xe , mazda3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP