Xe

Mazda CX-8 ra mắt khiến xe cũ CX-9 mất giá nhanh

Từng là mẫu xe có mức giá xấp xỉ 2 tỉ đồng, hiện tại giá bán Mazda CX-9 đã qua sử dụng chỉ dưới 1 tỉ đồng, giảm khoảng 50% giá trị sau vài năm sử dụng. Đây là chiếc xe hợp lý cho gia đình có nhu cầu cao hơn CX-8.

Mazda CX-9 đã qua sử dụng - mẫu xe hấp dẫn để phục vụ gia đình

Khảo sát trên những trang mua bán xe online, có thể thấy giá bán của Mazda CX-9 đã qua sử dụng hiện nay khá mềm, giá thấp nhất được rao bán dưới 900 triệu đồng cho một chiếc xe đời 2015.

Nhiều chiếc Mazda CX-9 khác rao giá trên 1 tỉ đồng, tuy nhiên với một vài xe rao dưới 1 tỉ đồng có lẽ những chiếc rao giá cao sẽ khó bán. Việc số lượng xe trên thị trường khá ít ỏi nên độ chênh lệch giá của các xe Mazda CX-9 cùng đời là khá lớn, tùy vào nhu cầu của người bán.

Đối với những người muốn bán nhanh để đổi sang xe khác hoặc cần tiền đầu tư thì không ngại rao bán xe với giá hời, ví dụ như một chiếc CX-9 đời 2015 còn khá mới nhưng chỉ có giá bán 885 triệu đồng, đó là chưa thương lượng. Với những người đang cần tìm một chiếc Crossover cỡ lớn cho gia đình 7 người thì đây là lựa chọn khá hợp lý ở thời điểm này.

Nội thất rộng rãi là điểm mạnh của Mazda CX-9 đã qua sử dụng

Tại thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, Mazda CX-9 2015 có giá bán lên tới 1,855 tỉ đồng, cao hơn nhiều so với mẫu xe anh em CX-8 mới ra mắt. Với giá bán cao, Mazda CX-9 có số lượng bán ra rất ít và sớm bị Trường Hải (THACO) khai tử vào năm 2017.

Về kích thước, Mazda CX-9 2015 có ngoại hình to lớn, lớn hơn hẳn mẫu xe CX-8 mới cả về chiều dài lẫn chiều rộng. Do vậy đây là chiếc Crossover 7 chỗ thực thụ, có 3 hàng ghế rộng rãi cho cả gia đình. Tuy vậy, không giống như Ford Explorer, Mazda CX-9 lại không mấy được ưa chuộng tại Việt Nam dù thời điểm đó mẫu xe này không có đối thủ tại Việt Nam.

Giá bán của Mazda CX-9 đời 2014-2015 hiện tại chỉ ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn một chút so với Hyundai SantaFe máy dầu cùng đời. Điều này cho thấy đối với một mẫu xe 7 chỗ ngồi, nhiều khách hàng vẫn chuộng xe máy dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn so với cỗ máy xăng 3.7 lít của Mazda CX-9.

Với giá bán chưa tới 1 tỉ đồng, bạn có thể sở hữu xe gia đình rộng rãi mà không quá cũ

Bài học từ Mazda CX-9 đã khiến THACO quyết định chọn CX-8 là dòng xe 7 chỗ mới phục vụ thị trường Việt Nam với giá bán dễ chịu hơn, động cơ nhỏ hơn đi cùng thiết kế mới đẹp mắt cả trong lẫn ngoài.

Tuy vậy, đối với những khách hàng thưc dụng thì xe cũ như Mazda CX-9 vẫn là lựa chọn hợp lý với kích thước vượt trội hơn CX-8, khung gầm và trang bị cao cấp hơn, rộng rãi hơn cho gia đình. Dù "ngốn xăng" nhiều hơn nhưng Mazda CX-9 vẫn là chiếc 7 chỗ cao cấp, đi đường dài tốt hơn nhiều so với CX-8.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: Mazda CX-9 , Mazda CX-8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP