Xe

Mazda CX-30 sẽ được lắp ráp tại Malaysia, vẫn chưa định ngày về Việt Nam

Mẫu crossover cỡ nhỏ này hiện đã có mặt ở nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á và sắp tới sẽ được lắp ráp thêm tại Malaysia, bên cạnh TháI Lan, nhưng vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam.

Trong danh mục sản phẩm của Mazda, mẫu CX-30 được định vị ở giữa CX-3 và CX-5.

Hiện tại, ở khu vực Đông Nam Á, mẫu Mazda CX-30 đã chính thức có mặt tại các thị trường: Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia và Thái Lan. Mới đây, trang Paultan cho biết, theo tài liệu của Ngân hàng AmInvestment và Ngân hàng đầu tư công Malaysia, nhà phân phối của Mazda tại nước này là Bermaz Auto (BAuto) đã được Mazda Nhật Bản đồng ý cho lắp ráp mẫu CX-30 tại Malaysia từ năm nay. Công ty này hiện đang lắp ráp các mẫu CX-5 và CX-8 tại nhà máy Inokom ở Kulim, bang Kedah, Malaysia. Dự kiến lô xe đầu tiên sẽ xuất xưởng và có mặt trên thị trường vào năm sau.

Theo Ngân hàng AmInvestment, xe lắp ráp trong nước (CKD) sẽ rẻ hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) tới 15.000 RM.

Tại Malaysia, mẫu Mazda CX-30 hiện có 3 bản máy xăng: 2.0G, 2.0G High và 2.0G High AWD, với giá bán từ 144.759 RM đến 170.459 RM. Ngoài ra còn có một bản động cơ diesel 1.8D High có giá bán 167.674 RM.

Nếu thông tin của Ngân hàng AmInvestment là chính xác, giá xe CX-30 lắp ráp trong nước sẽ giảm xuống còn từ 129.759RM đến 155.459 RM, tức là giảm khoảng 10%.

Mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-30 hiện chỉ được lắp ráp chính thức ở 4 nơi, gồm: nhà máy Mazda Salamanca ở Mexico phục vụ thị trường Bắc Mỹ và Nam Mỹ, nhà máy Mazda Nam Kinh cung cấp xe cho riêng thị trường Trung Quốc, nhà máy AutoAlliance ở Rayong, Thái Lan cung cấp xe cho thị trường châu Á và Úc, còn nhà máy Mazda Hiroshima ở Nhật cung cấp xe cho các thị trường còn lại.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mazda CX-30 , Mazda , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP