Xe

Mazda cho ra mắt mẫu xe ô tô giá rẻ, tiêu hao nhiên liệu và giá chỉ nhỉnh hơn Honda SH

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Mazda vừa cho ra mắt thế hệ mới của mẫu xe Carol, thuộc phân khúc xe kei-car vốn rất được ưa chuộng tại nước thị trường nội địa. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu siêu tiết kiệm, chỉ 3,6L/100 km.

Ngoài những đại diện hầm hố, khoẻ khoắn ở các phân khúc A,B,C,D,... thì Mazda còn có "một góc nhìn nhẹ nhàng hơn" ở phân khúc xe kei-car.

Mazda Carol 2022 phiên bản cao cấp

Hãng xe Nhật Bản vừa cho ra mắt thế hệ thứ 8 của mẫu xe kei-car là Mazda Carol 2022, ngay sau khi Suzuki cho ra mắt đối thủ Alto 2022 của mình trước đó không lâu.

Ngoại trừ logo, và thanh mạ crom nối liền hai cụm đèn pha thì có thể thấy mẫu xe giá rẻ Mazda Carol 2022 và Suzuki Alto 2022 đều sở hữu kiểu dáng gần như giống nhau. Bởi Mazda và Suzuki cũng đã có sự hợp tác trong sản xuất xe kei-car.

Ngoại hình Mazda Carol 2022 gần như giống hệt Suzuki Alto 2022

Mazda Carol 2022 có thiết kế hình hộp đặc trưng của phân khúc, nhưng có các cạnh bo tròn mềm mại. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 3.395 x 1.475 x 1.525 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm.

Phía trước có mặt lưới tản nhiệt nhỏ, đi kèm hai cụm đèn pha dạng hình thang cỡ lớn, ở giữa có gắn logo Mazda.

Ở phiên bản thấp, có thể dễ dàng nhận thấy cụm đèn pha LED sẽ được bao quanh bởi viền màu đen. Ngay bên dưới là hốc gió lớn, kèm vị trí gắn biển số.

Mazda Carol 2022 phiên bản cấp thấp

Phía bên thân xe được trang bị mâm xe hợp kim thiết kế 7 chấu mới mẻ, kích thước 14 inch cho bản cao cấp. Trong khi đó, phiên bản cấp thấp có la-zăng màu bạc, thiết kế 5 cánh dạng bông hoa. Cửa sổ lớn, tạo cảm giác thông thoáng cho nội thất bên trong.

Phía bên trong của Mazda Carol 2022 gần như cũng được "bê nguyên" từ Suzuki Alto 2022 sang, nhưng lại thiếu mất màn hình giải trí trung tâm 7 inch, các phím chức năng điều khiển âm thanh và kết nối Bluetooth cũng không được tích hợp trên vô lăng.

Mazda Carol 2022 cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ. Trước tiên là động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 660cc, đúng theo tiêu chuẩn kei-car tại Nhật Bản, cho công suất tối đa 48 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cầu trước hoặc 4 bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Nội thất cũng gần như "bê nguyên" từ Suzuki Alto 2022 sang

Tiếp đến là tuỳ chọn truyền động hybrid với động cơ tương tự, nhưng được bổ sung thêm máy phát điện ISG công suất 2,5 mã lực và bộ pin lithium-ion, giúp xe chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3,6L/100 km, chỉ nhỉnh hơn chiếc xe tay ga Honda SH một chút.

Dù là mẫu xe giá rẻ, nhưng Mazda Carol 2022 vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn đáng chú ý như 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS, bao gồm hệ thống phanh kèm 2 camera, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ phanh khi lùi và đèn pha.

Mức giá Mazda Carol 2022 cũng chỉ nhỉnh hơn Honda SH một chút. Cụ thể, xe sẽ được bán ra tại thị trường Nhật Bản với 3 phiên bản là GL, Hybrid GS và Hybrid GX với mức giá dao động từ 998.800 JPY (khoảng 199 triệu đồng) đến 1.303.500 JPY (khoảng 260 triệu đồng).

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Honda SH , Mazda , ô tô giá rẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP