Trong nước

Xe chở Tổng thống Mỹ về trung tâm Hà Nội

Hai chiếc Air Force One hạ cánh xuống Nội Bài cách nhau khoảng 30 phút, trong đó có một chiếc chở Tổng thống Mỹ.

18h15

18h12

Đoàn xe chở ông Trump đi qua Nhà hát Lớn, Hà Nội.

18h10

Xe "Quái thú" chở ông Trump đi qua nút giao cầu Chương Dương.

Khu vực quanh phố cổ đã dẹp đường.

17h53

19h49:

Xe chở ông Trump rời sân bay để về khách sạn.

17h43:

Đường Võ Nguyên Giáp trước cổng VIP Aa bắt đầu cấm đường. Tất cả phương tiện được yêu cầu tắt hết đèn.

17h40

Trời tối nhanh. Dòng người đổ ra đường ngày một đông hơn.

17h37

Hai hàng tiêu binh trong lễ phục màu trắng tiến đến chân thang máy bay, cùng với đó là hàng chục em nhỏ cầm cờ Việt Mỹ.

17h34

17h26

Rất đông người dân tập trung đứng chờ đầu đường Tràng Tiền cạnh Nhà hát Lớn để đón Tổng thống Mỹ.

16h56

Chuyên cơ chở Tổng thống Donald Trump hạ cánh và từ từ tiến vào nhà khách VIP A.

16h48

Dọc các tuyến đường trung tâm quận Hoàn Kiếm, hàng nghìn tấm rào chắn được tập kết để chuẩn bị chốt chặn. Các khu vực này đều có các tổ công tác, công an phường, cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự phối hợp.

16h45

Đường trước cổng VIP A, các phương tiện vẫn lưu thông bình thường. Một công an cho biết sẽ mở barrie chắn chỗ sang đường thẳng khu vip A để đoàn xe đi theo hướng cầu Nhật Tân.

16h25

Đội an ninh hướng dẫn nơi máy bay hạ cánh họp bàn. Hai xe thang đã được chuẩn bị. Đội đứng trên xe thang của nhà C5 Nội Bài dùng ống nhòm kiểm tra an ninh.

16h15

Chuyên cơ phục vụ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được miễn kiểm tra an ninh hàng không.

Thời điểm đón chuyên cơ, toàn bộ máy bay tại sân bay Nội Bài sẽ được bố trí ở một khu vực khác. Chỉ sau khi chuyên cơ cuối cùng trong đoàn lăn bánh vào sân đậu, đường băng mới mở cửa trở lại cho các hoạt động của máy bay thương mại.

Đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ đến Nội Bài.

16h10

Khu vực quanh khách sạn trên đường Ngô Quyền, trước cửa nhà hát lớn cả chục chốt cảnh sát được lập cùng với hàng rào thép. Theo lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, đơn vị huy động 100% quân số với hàng trăm, cán bộ, chiến sĩ trực phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự và dẫn đoàn.

Trong khi đó Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội cũng huy động 100% quân số, gồm cả cảnh sát đặc nhiệm chốt trực tại các điểm rào chắn, khu khách sạn và trên các tuyến đường trung tâm quận Hoàn Kiếm.

16h00

Hoạt động kiểm an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài được đặt trong cao điểm. Không chỉ có nhà khách VIP A, toàn bộ nhà ga T1, T2 đều có công an, lực lượng cơ động của sân bay kiểm soát từ cổng ra vào và ứng trực nhiều vị trí.

Bên trong và ngoài nhà khách VIP A đã có khoảng gần 100 ôtô các loại của các lực lượng bảo vệ, hậu cần làm các nhiệm vụ đón Tổng thống Mỹ.

15h30

Hiện đường Lý Thái Tổ bên bờ Hồ Hoàn Kiếm, nơi có một khách sạn lớn ở Hà Nội đã cấm mọi phương tiện.

15h10

Chó nghiệp vụ được dắt đi kiểm tra an ninh trên phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, nơi ông Trump có thể lưu trú tại Hà Nội.

15h00

Không dự cuộc họp báo bế mạc APEC, Tổng thống Mỹ Donal Trump chiều nay lên chiếc Air Force One rời Đà Nẵng đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam.

Ông Trump không di chuyển bằng chiếc xe "quái thú". Tiễn ông ở sân bay là Bộ trưởng Giáo dục Phùng Xuân Nhạ.

Theo kế hoạch ban đầu, ông Donald Trump rời Đà Nẵng vào 16h. Tuy nhiên, đoàn bất ngờ đổi lịch sớm hơn một tiếng. Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết, các nghi thức đón và tiễn trưởng đoàn đều được thực hiện khi chuyên cơ đến và dời đi. Nhưng phía Mỹ đã đề nghị không tổ chức nghi thức tiễn đoàn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP