Số hóa

Máy ảnh iPhone 7 sẽ có chức năng chống rung quang học

Nếu các thông tin rò rỉ là chính xác, người dùng iPhone 7 sẽ được trang bị máy ảnh với chức năng cải thiện hơn nhiều so với các máy ảnh iPhone trước đây.

Chức năng chống rung quang học, hay còn gọi là OIS, không phải là một điều gì mới cho smartphone, nhưng nó vẫn chưa được xem là một tiêu chuẩn trên các máy ảnh. Trong năm 2014, Apple đã ra mắt iPhone 6 Plus với máy ảnh chống rung quang học, nhưng điều đó đã không xảy ra với phiên bản 4,7 inch, mặc dù các tính năng phần cứng khác tương tự nhau.
iPhone 7 Camera OIS
Các mô-đun máy ảnh trên iPhone 6/6 Plus, 6S/6S Plus và iPhone 7 (giữa)

Tương tự như vậy, vào năm 2015, thời điểm iPhone 6S và 6S Plus được ra mắt, thì tính năng OIS cũng chỉ đến với phiên bản iPhone 6S Plus. Tuy nhiên, trong năm nay mọi thứ có thể thay đổi cho iPhone nhỏ hơn nếu như các rò rỉ gần đây là chính xác.

Cụ thể, trang Nowhereelse.fr của Pháp đăng tải thông tin nói rằng iPhone 7 nhỏ gọn hơn (4,7 inch) được trang bị máy ảnh với tính năng chống rung quang học. Các hình ảnh rò rỉ cho thấy mô-đun máy ảnh phía sau của iPhone 6/6 Plus và 6S/6S Plus, cùng với tuyên bố về mô-đun máy ảnh trên phiên bản kế nhiệm đặt ở giữa.

Một điều cần lưu ý là mô-đun máy ảnh của 6 Plus và 6S Plus có rãnh hẹp với hai khe cắm hình chữ nhật bao quanh ống kính, trong khi các mô-đun khác thì không. Đây là nơi cơ chế sử dụng cho chức năng chống rung quang học trên mô-đun máy ảnh.

Như vậy, có vẻ như cả hai phiên bản iPhone năm nay đều trang bị tính năng OIS, với sự khác biệt chính giữa cả hai qua tin đồn chính là máy ảnh kép có trên iPhone 7 Plus.

Tác giả bài viết: Kiên Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP