Xã hội

Mang logo “nợ là phải trả” đến ủy ban xã xin được... đòi nợ thuê

Một nhóm người đi trên chiếc xe ô tô mang BKS tỉnh Đắk Nông đã đến liên hệ với Công an xã xã Đắk Liêng (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để... xin được đòi nợ thuê đối với một số hộ dân không chịu trả nợ.

Những ngày cuối tháng 7/2017, trên địa bàn xã Đắk Liêng xuất hiện một nhóm người lạ mặt đi trên chiếc ô tô màu trắng. Bên ngoài xe ô tô dán nhiều dòng chữ như “Đòi nợ dân chủ”, “Thu hồi nợ, chuyên nghiệp - văn minh”, “Nợ là phải trả”.

Chiếc xe ô tô đòi nợ thuê với "tuyên ngôn" "đòi nợ chuyên nghiệp, văn minh" xuất hiện tại ủy ban xã.

Chiếc xe này không chỉ lưu thông trên các tuyến đường của xã mà còn đến tận UBND xã để... xin phép được đi đòi nợ trên địa bàn.

Ông Phạm Viết Tùng - Trưởng Công an xã Đắk Liêng - cho biết, chiếc xe ô tô thuộc sở hữu của Công ty có tên H.G. (có trụ sở tại Đắk Nông). Đơn vị này có giấy tờ hợp pháp, đến liên hệ công an để xin được đòi nợ thuê và cho biết đã được chủ nợ ủy thác cho đi đòi nợ.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã báo cáo ngay lên công an huyện để xin ý kiến chỉ đạo do sự việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn”, ông Tùng cho hay.

Cũng theo ông Tùng, theo chỉ đạo của lãnh đạo công an huyện, công an xã sẽ theo dõi nhóm người này, nếu thấy có biểu hiện gây rối sẽ xử lý theo quy định.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP